Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 16/2/2010 18:22'(GMT+7)

Bệnh viện Việt Đức: Tiếp nhận nhiều ca TNGT

9h30’ sáng ngày mùng 3 Tết, đường phố Hà Nội vẫn vắng lặng - một không khí Tết rất đặc trưng của Hà Nội. Trái ngược với cái tĩnh lặng của đường phố, tại phòng cấp cứu ngoại Bệnh viện Việt-Đức, liên tục ô tô ra, vào chở bệnh nhân đến cấp cứu. Trong số bệnh nhân đến cấp cứu tại đây thì hơn 90% số ca là do tai nạn giao thông. Phía trong phòng, hơn 30 bác sĩ và y tá liên tục làm việc với những chiếc giường chật kín bệnh nhân.

Trong ba ngày Tết, từ 30 đến mùng 2, Bệnh viện Việt-Đức tiếp nhận gần 350 ca cấp cứu, trong đó có gần 300 ca là do tai nạn giao thông. Tính trung bình, mỗi ngày Tết, Bệnh viện Việt-Đức tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân tai nạn giao thông. Ngoài số vụ tai nạn giao thông không giảm so với Tết năm ngoái, năm nay, số người bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm còn tăng lên. Chỉ riêng ngày mùng 2 Tết, trong 39 trường hợp bị chấn thương sọ não, thì có đến 22 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bác sĩ Phạm Hải Bằng, Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt-Đức cho biết: Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do ý thức của người tham gia giao thông.

Không có biện pháp hay cách thức nào để giảm bớt được tình trạng tai nạn giao thông nếu người dân tham gia giao thông không có ý thức như vượt đèn xanh, đèn đỏ, uống rượu bia khi tham gia giao thông, phóng nhanh vượt ẩu../.

Hoài Lam (VOV)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất