Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 15/2/2010 21:30'(GMT+7)

Sôi nổi thi đua sản xuất đầu Xuân

Sáng mùng Một Tết Canh Dần, hơn 300 công nhân của TĐ Tôn Hoa Sen vẫn hăng say làm việc

Sáng mùng Một Tết Canh Dần, hơn 300 công nhân của TĐ Tôn Hoa Sen vẫn hăng say làm việc

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ cho biết, năm 2010, tập đoàn đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ với tổng vốn 1.700 tỉ đồng. Hai dự án bất động sản trị giá hơn 700 tỉ đồng cũng đang được Hoa Sen triển khai. Ngoài ra, dự án cảng biển - logistic Gemadept cũng đang được triển khai giai đoạn 1 với số vốn 400 tỉ đồng.

Cũng trong ngày đầu năm mới, Công ty TNHH Yakult VN 100% vốn đầu tư Nhật Bản tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (Bình Dương) cũng đã sản xuất lô sản phẩm nước giải khát Yakult đầu tiên của năm Canh Dần để cung ứng cho thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Theo Ban giám đốc Công ty, để động viên người lao động, đối với các công nhân bám xưởng làm việc, không nghỉ Tết thì sẽ được hưởng gấp 4 lần tiền lương theo quy định. Hàng trăm công nhân Công ty Yakult đã phấn khởi đăng ký xin được ở lại tham gia sản xuất.

Quyết tâm cao

Không khí thi đua sản xuất đầu năm tại cảng Quy Nhơn tấp nập nhộn nhịp - Ảnh minh họa

Ngay từ những ngày đầu của năm mới Canh Dần, nhiều địa phương và đơn vị ở Bình Định đã ra quân sản xuất với quyết tâm sớm hoàn thành kế hoạch năm 2010.

Các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Tây Sơn và Tuy Phước tỉnh Bình Định đã có hàng nghìn nông dân ra đồng chăm sóc và phun thuốc diệt rầy nâu hại lúa.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Ông Lương Ngọc Anh, cho biết, ngày mùng Một và Hai Tết Canh Dần do thời tiết không thuận, rầy nâu đã phát sinh và phát triển mạnh trên diện tích lúa đông xuân với mật độ rầy nâu từ trên 5.000- 10.000 con / m2. Chính quyền huyện cùng các ngành chức năng huy động và cùng bà con khẩn trương ra đồng kiểm tra và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh. Đồng thời, Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định cũng đã cùng các ngành chức năng kiểm tra các địa bàn có rầy nâu xuất hiện để giúp nông dân phòng trừ có hiệu quả.

Tại cảng Quy Nhơn, không khí thi đua sản xuất đầu năm cũng không kém phần tấp nập. Tại các cầu cảng có trên 10 tàu lớn đang vào ăn hàng, hàng chục cần cẩu và hàng tram công nhân liên tục làm việc nhộn nhịp.

Cũng trong những ngày đầu năm, Cảng Quy Nhơn đã khởi công xây dựng cầu cảng cho tàu 3 vạn tấn cập bến.

Ông Nguyễn Tín Dân, Tổng giám đốc Cảng Quy Nhơn cho biết, mục tiêu năm 2010 của Cảng là phấn đấu đạt tổng sản lượng hàng hoá thông qua cảng từ 4,5-5 triệu tấn /năm. Để thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch, Cảng đã phát động toàn thể cán bộ công nhân viên ra quân sản xuất đầu năm để quyết tâm giành thắng lợi ngày từ những ngày đầu tháng đầu của năm Canh Dần.

“Xông cảng” nhập 42.000 tấn than

Tàu "xông cảng" Cẩm Phả nhận tấn than xuất khẩu đầu tiên.

10 giờ ngày 15/2 (mùng 2 Tết), 2 tàu JEWEL OF NIPPON (55.760DWT), CHUN WEI (8.020 DWT) mang quốc tịch Panama và Campuchia đã đến “xông cảng” Cẩm Phả, Quảng Ninh và nhận tấn than xuất khẩu đầu tiên của năm Canh Dần đi thị trường Nhật Bản cho khách hàng Sumitomo.

Sau khi tổ chức đón tàu chu đáo theo phong tục của dân tộc, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả cùng Công ty Tuyển than Cửa Ông đã rót 42.000 tấn than cám 6 và cám 8 xuống tàu JEWEL OF NIPPON; 7.000 tấn than cục 4 (Hòn Gai) xuống tàu CHUN WEI đảm bảo đúng chủng loại và chất lượng theo yêu cầu của bạn hàng.

Được  biết từ đầu năm 2010 đến nay đã có 117 lượt tàu các loại tới Cảng Cẩm Phả nhận hàng với gần 2,5 triệu tấn than.

Đón những vị khách quốc tế đầu tiên xông đất

Hơn 3.000 du khách đã "xông đất" Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong ngày 14/2 (tức mùng Một Tết Canh Dần), trong đó lượng khách nước ngoài chiếm hơn 90%.

Sẽ có hơn 250 chuyến tàu xuất bến trong ngày đầu năm mới đưa khách đi thăm Vịnh, một con số kỷ lục chưa từng có trong các dịp Tết cổ truyền trước đây.

Hơn 3.000 du khách đã xông đất Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày mùng Một Tết - Ảnh: VNA

Đây là Tết cổ truyền thứ 5 ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh triển khai nhiều chương trình đặc sắc, mang đậm nét văn hóa vùng Mỏ, nhằm tạo phong cách riêng, ấn tượng đối với du khách khi đặt chân đến Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 13/2 (tức 30 Tết) tàu biển quốc tế Legend mang theo gần 2.000 du khách quốc tế đến tham quan Hạ Long. Đây là tàu biển quốc tế thứ 2 trong tuần cập bến đưa du khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Năm nay, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu phục vụ 5,2 triệu lượt du khách, trong đó có 2,4 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng.

Nguồn tin từ các công ty du lịch cho biết, hàng ngàn du khách nước ngoài đã xông đất Việt Nam, nhiều nhất là những du khách tàu biển. Cũng trong ngày đầu năm, nhiều du khách Việt Nam đã xuất hành ra nước ngoài theo những tour du lịch.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong những ngày Tết, lực lượng hải quan làm thủ tục cho xấp xỉ 10.000 hành khách nhập cảnh mỗi ngày. Trong đó, mỗi ngày có vài ngàn hành khách Việt kiều từ các nước về đón Tết.

Lam Bình, Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất