Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 14/2/2010 21:12'(GMT+7)

Quyết giữ lấy rừng

Ngay trong chiều 30 Tết, các chiến sỹ lực lượng vũ trang tiếp tục di chuyển về nơi xảy ra cháy rừng ở độ cao 2.200 mét.

Ngay trong chiều 30 Tết, các chiến sỹ lực lượng vũ trang tiếp tục di chuyển về nơi xảy ra cháy rừng ở độ cao 2.200 mét.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 13/2 (tức chiều 30 Tết), các điểm cháy trong khu vực rừng Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã được các lực lượng chữa cháy kiểm soát và dập tắt gồm các điểm: Tiểu khu 291 thuộc thôn Ma Quái Hồ, xã Bản Hồ; Tiểu khu 291 thuộc thôn Tả Trung Hồ, xã Bản Hồ; Tiểu khu 286 thuộc thôn Xéo Mý Tỷ, xã Tả Van; Tiểu khu 286 thuộc thôn Dền Thàng, xã Tả Van; Tiểu khu 295B thuộc xã Bản Hồ.

Tuy nhiên, đám cháy mới tại khu vực giáp ranh giữa Vườn Quốc gia Hoàng Liên với rừng của huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) vẫn đang bùng phát dữ dội và có nguy cơ cháy lan vào Tiểu khu 267 ở độ cao 2.200 mét, khu vực vùng lõi, là trung tâm của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Để ngăn chặn ngọn lửa, mặc dù là tối 30 Tết nhưng gần 3.000 người gồm nhân dân và các lực lượng vũ trang tham gia chữa cháy vẫn bám trụ để mở đường băng cản lửa nhằm bảo vệ bằng được một trong những khu rừng quý giá nhất Việt Nam.

Lãnh đạo TP. Lào Cai tặng quà
cho các chiến sỹ làm nhiệm vụ cứu rừng.

Với mong muốn cứu rừng, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã dốc lòng ủng hộ lực lượng chữa cháy cả bằng vật chất và tinh thần. Chỉ trong ngày 30 Tết, hàng nghìn chiếc bánh chưng, hàng tấn quà bánh, hàng nghìn dụng cụ phục vụ chữa cháy như dao phát, cuốc, xẻng… đã được nhân dân tự nguyện quyên góp chuyển đến cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ dập lửa cứu rừng.

Chiều 13/2 , các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã mang quà của nhân dân Lào Cai đến trao tận tay các lực lượng đang làm nhiệm vụ cứu rừng. Nhiều người dân cũng đã tình nguyện lên khu vực cháy để nấu cơm phục vụ lực lượng chữa cháy.

(Nguồn: baolaocai.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất