Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 1/6/2018 8:0'(GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đối thoại với với thanh niên

Các đồng chí lãnh đạo đã đối thoại, trao đổi thắng thắn và cởi mở các vấn đề với đại diện thanh niên tỉnh Hà Tĩnh

Tham dự đối thoại có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo các ban, ngành.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở và mang tính xây dựng, tại buổi đối thoại có gần 30 ý kiến của ĐVTN đã được gửi đến đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành cấp tỉnh. Nội dung cuộc đối thoại được tập trung vào các nhóm vấn đề chủ yếu mà đoàn viên, thanh niên quan tâm như về phát triển kinh tế - xã hội; công tác quốc phòng, an ninh, nội chính, phòng chống tham nhũng, đối ngoại; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Một trong những vấn đề được đông đảo ĐVTN đặc biệt quan tâm là công tác giải quyết việc làm, các chính sách hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế cũng như các kỹ năng cần thiết để thanh niên khởi nghiệp trong điều kiện của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đại diện thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi về các lĩnh vực với lãnh đạo địa phương.

Một số ý kiến bày tỏ sự lo ngại về việc gia tăng tình trạng thanh thiếu niên vi phạm các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông; giải pháp để giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ và thanh niên mãn hạn tù. Đặc biệt, rất nhiều ý kiến đề cập đến việc xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, tham gia công tác xây dựng Đảng; công tác chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống của ĐVTN hiện nay...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã giải đáp thấu đáo, sâu sắc các nội dung ĐVTN quan tâm, nhất là các cơ chế, chính sách liên quan đến hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; đồng thời định hướng để các sở, ban, ngành có giải pháp giúp thanh niên có kỹ năng khởi nghiệp trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo đề nghị của nhiều ĐVTN tại cuộc đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành thời gian thỏa đáng phân tích, làm rõ thêm các nội dung trong Nghị quyết Trung ương 6 và Trung ương 7 (khóa XII) vừa được ban hành có liên quan đến tổ chức đoàn, hội, nhất là các vấn đề cốt lõi về cải cách hành chính, sắp xếp tinh gọn bộ máy và tuyển chọn, thu hút nhân tài. Từ đó liên hệ, đánh giá thực tiễn tình hình của tỉnh Hà Tĩnh. 

Về công tác cán bố bộ Đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Trong bối cảnh hiện nay, nếu không tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho ĐVTN thì tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, cần phải tiếp tục quán triệt, làm sâu sắc hơn nữa các quan điểm của Đảng ta, các nội dung về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tránh tình trạng “khô Đoàn, nhật Đảng, xa rời chính trị” như có lần đồng chí Tổng Bí thư đã cảnh báo. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hiện nay, việc sinh hoạt chi đoàn chưa hấp dẫn, chưa thực sự trở thành nơi thu hút, rèn luyện cho đoàn viên. Do đó, cần quan tâm đến chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng mỗi đoàn viên.

Ngoài ra, cũng tại diễn đàn này, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Dương Tất Thắng và đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo cũng đã làm rõ thêm các vấn đề ĐVTN quan tâm trong ngành, lĩnh vực mình phụ trách.

Cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà nhằm tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền xem xét, giải quyết, tạo điều kiện thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên phát triển; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra./.

Đình Hưng- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất