Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 11/1/2010 22:47'(GMT+7)

Bí thư Trung ương Đảng Ngô Văn Dụ kiểm tra Cuộc vận động ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Đồng chí Ngô Văn Dụ phát biểu với hội nghị

Đồng chí Ngô Văn Dụ phát biểu với hội nghị

Có mặt trong buổi làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Đào Văn Hưng, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVN, Phạm Lê Thanh, Phó Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc EVN, Nguyễn Mậu Chung, Phó bí thư Thường trực, Ủy viên HĐQT EVN, các đồng chí trong Thường vụ đảng ủy và lãnh đạo một số đơn vị làm điểm của Tập đoàn.

Đồng chí Đào Văn Hưng, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVN báo cáo kết quả Cuộc
vận động ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam



Kết quả 3 năm triển khai Cuộc vận động và 2 năm thực hiện chỉ đạo điểm ở một doanh nghiệp nhà nước có quan hệ rất mật thiết với đời sống người dân, cũng như tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn xã hội, qua báo cáo lãnh đạo tập đoàn và các thành viên cho thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không có gì là xa vời, khó khăn, khó thực hiện. Trái lại, việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác-tấm gương luôn đặt lên hàng đầu lợi ích của nhân dân, suốt đời phấn đấu vì hạnh phúc của nhân dân- đã giúp tạo ra một sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên của Tập đoàn trong quá trình phấn đấu thực hiện các mục tiêu sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động và 2 năm thực hiện chỉ đạo điểm, bên cạnh những chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tư tưởng, sự chuyển biến về hành động cũng được thể hiện rất rõ qua những kết quả cụ thể trong sản xuất, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, hoạt động từ thiện.v.v..

Năm 2008, điện thương phẩm đã tăng 12,8% so năm 2007; tổn thất điện giảm từ 10,56% năm 2007 xuống 9,21% năm 2008, tiết kiệm 693 tỷ đồng; năm 2009, đã tiếp nhận lưới điện hạ áp ở 2969 xã để bán trực tiếp cho gần 3,14 triệu hộ dân. Nếu tính gộp cả hai năm 2008 và 2009, việc bán điện trực tiếp (với giá thấp hơn do trước đây người dân phải mua của các tổ chức mua bán điện ở địa phương) đã giúp các hộ dân tiết kiệm được khoảng 540 tỉ đồng; cuối năm 2008 đã đưa điện về 100% số huyện, 97,26% số xã và 94,22% số hộ nông dân đã được sử dụng điện lưới quốc gia (vượt tiêu chí đặt ra của Đại hội X và còn cao hơn nhiều nước trong khu vực); đã phát động được phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ với hàng trăm sáng kiến, cách làm hay được áp dụng có hiệu quả; đã bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, ở cả các đồng chí lãnh đạo và công nhân bình thường…

Thực tiễn triển khai Cuộc vận động ở Tập đoàn Điện lực đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý giá về công tác phát động, chỉ đạo, nuôi dưỡng, phát huy ảnh hưởng của một cuộc vận động chính trị rộng lớn. Trong đó kinh nghiệm về nêu cao vai trò gương mẫu thực hiện của người đứng đầu đơn vị, của cấp ủy, và sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, thủ trưởng đơn vị có thể coi là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của Cuộc vận động.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Văn Dụ đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực trong triển khai Cuộc vận động ở Tập đoàn thời gian qua. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Tập đoàn đã thực hiện nghiêm túc, sáng tạo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương. Kết quả đã nâng cao được nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị. Và kết quả này được thể hiện rất rõ qua các chỉ tiêu đã thực hiện về sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm, thực hiện chính sách xã hội v.v..

Đồng chí cũng lưu ý Lãnh đạo Tập đoàn về một số nội dung cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện trong báo cáo; về trọng tâm của Cuộc vận động năm 2010; về một số mặt công tác, hoạt động cần tiếp tục đẩy mạnh để góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động và giúp dư luận xã hội hiểu đúng hơn, thực chất hơn những thuận lợi, khó khăn cũng như những nỗ lực âm thầm của hàng ngàn con người đang ngày đêm chăm lo cho dòng điện của đất nước.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất