Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 9/1/2010 21:49'(GMT+7)

Mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên VN

Học sinh, sinh viên thể hiện tình yêu của mình đối với thành phố nghìn năm tuổi

Học sinh, sinh viên thể hiện tình yêu của mình đối với thành phố nghìn năm tuổi

Đến dự có các đồng chí: Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ; Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ Nhất BCH TƯ Đoàn cùng đông đảo HSSV khu vực phía Nam.

Trong diễn văn ôn lại 60 năm truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Ngày 9-1-1950, Đoàn thanh niên Cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức biểu tình đòi trả tự do cho những HSSV bị bắt. Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của HSSV đã bị địch giết hại. Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam tháng 2-1950 đã lấy ngày 9-1 làm Ngày truyền thống hằng năm của HSSV. Với các tên gọi khác nhau như Tổng hội Sinh viên, Hội Liên hiệp HSSV, Hội Học sinh đại học chuyên nghiệp… Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát huy truyền thống là tổ chức chính trị, xã hội của thanh niên, sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước. Thông qua các hoạt động, Hội đã giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện sinh viên thành đội ngũ của tuổi trẻ ưu tú, không ngừng phấn đấu lập nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo và trau dồi đạo đức cách mạng để trở thành lớp người "vừa hồng, vừa chuyên" trong điều kiện mới.

Tại lễ mít tinh, HSSV đã được giao lưu, trò chuyện với các cựu HSSV cùng thế hệ với Anh hùng, liệt sĩ Trần Văn Ơn thời chống Pháp và liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm thời chống Mỹ, nghe kể về những kỷ niệm, hồi ức thời kỳ xếp bút nghiên lên đường đánh giặc và các thế hệ HSSV trong công cuộc đổi mới.

Trao học bổng "Thắp sáng ước mơ" cho 10 sinh viên khu vực phía Nam đại diện cho 247 sinh viên trong cả nước đoạt Giải thưởng Sao Tháng Giêng năm học 2009-2010, Trưởng ban Dân vận TƯ Hà Thị Khiết đã động viên, ghi nhận những thành tích của tuổi trẻ và các thế hệ sinh viên Việt Nam. Đồng chí Hà Thị Khiết đề nghị tổ chức đoàn, hội cần tiếp tục bồi dưỡng đạo đức cách mạng, lối sống cho sinh viên; luôn cổ vũ, động viên, hướng dẫn và đồng hành hỗ trợ họ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể phối hợp tốt với Đoàn, Hội giải quyết các vấn đề về tư tưởng, chăm lo đời sống tinh thần, để họ yên tâm học tập, rèn luyện, triển khai và thực hiện tốt phong trào "Sinh viên 5 tốt" và môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh.

TG-VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất