Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 18/10/2009 10:31'(GMT+7)

Bình Định- Phú Yên chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Ở một số địa phương xuất hiện mưa vừa đến mưa to kéo theo mực nước trên các triền sông dâng cao.

Đêm 17 và rạng sáng 18/10, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Phú Yên phối hợp Trạm biên phòng Đà Rằng tiếp tục thông tin liên lạc về diễn biến áp thấp nhiệt đới đối cho 63 phương tiện với 567 lao động đang hoạt động ngoài khơi vào nơi trú tránh an toàn. Đồng thời nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi trong thời điểm áp thấp nhiệt đới đang áp sát bờ với dự báo gây mưa lớn trên diện rộng.

Ông Dương Văn Hưởng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Phú Yên khẳng định: Bộ đội biên phòng cũng đã liên lạc với các gia đình ngư dân thông qua bộ đàm của đồn biên phòng 354 và các đồn biên phòng khác thông tin cho gia đình biết tình hình áp thấp nhiệt đới và những gia đình cũng cung cấp cho bộ đội biên phòng vị trí của các phương tiện. Đến giờ này, tại các bến neo đậu tránh trú áp thấp nhiệt đới gần bờ ngư dân cần chằng chống phương tiện và neo đậu an toàn tránh va đập hư hỏng phương tiện

Đề phòng áp thấp nhiệt đới gần bờ diễn biến bất thường có thể mạnh lên thành bão, rút kinh nghiệm của cơn bão số 9, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bình Định đã có công điện chỉ đạo các địa phương và sở ngành chức năng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai các phương án phòng chống lũ. Đặc biệt chú trọng tới các địa phương vùng thấp thường bị ngập lụt nặng như: Tuy Phước, Phù Cát… vùng bị lũ quét, triều cường và sạt lở đồi núi. Ban chỉ huy cũng thường xuyên theo dõi diễn biến của mưa lũ và chuẩn bị tổ chức đưa dân lên vùng cao an toàn; tổ chức thường trực và phương án ứng cứu kịp thời ở những công trình trọng điểm, nhất là những hồ chứa nước lớn đã bị xuống cấp có nguy cơ bị vỡ.

Ông Đàm Văn Lợi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống lụt bão và quản lý đê điều tỉnh Bình Định cho biết: Áp thấp nhiệt đới có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Bình Định thì các địa phương phải có lãnh đạo trực thường trực suốt ngày đêm theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để có thể ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra, giữa vững thông tin liên lạc đối với vùng sâu vùng xa sẵn sàng công tác chỉ đạo. Đồng thời tổ chức dự trữ lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm sẵn sàng sử dụng tại chỗ đối với những vùng thường xuyên bị thiên tai chia cắt./.

TH (theo Minh Long- VOV) 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất