Thứ Năm, 26/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 19/6/2012 11:15'(GMT+7)

Bình Phước: Quán triệt kết quả Hội nghị Trung ương 5

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại Hội nghị.

Trong bài phát biểu tại buổi khai mạc Hội Nghị Trung ương 5 khoá XI, đồng chí Nguyễn Phú Trọng -Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã chỉ rõ: Những nội dung được Hội nghị Trung ương lần này thông qua là những vấn đề rất khó, phức tạp, nhạy cảm và rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, không chỉ trong nhiệm kỳ này mà cả các nhiệm kỳ tiếp theo và về lâu dài. Do đó, để sớm đưa Nghị quyết và các Kết luận của Trung ương đi vào cuộc sống, Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết và các Kết luận Hội nghị lần thứ Năm, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Đồng chi Bùi Thế Đức - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo các nội dung:

- Nghị quyết “Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020”;

- Kết luận về tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992;

- Kết luận về tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

- Kết luận về một số vấn đề về tiền lương và định hướng cải cách tiền lương đến năm 2020;

- Kết luận về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Đây là hội nghị triển khai học tập Nghị quyết đầu tiên của Bình Phước được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, và được tiến hành đồng loạt cùng thời điểm đến các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn tỉnh. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, với cách làm mới theo hướng từng bước đổi mới hình thức học tập Nghị quyết.

Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết lần này nhằm giúp các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI). Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên địa bàn Bình Phước; đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức; động viên và cổ vũ mọi cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, quan điểm, các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, thong qua việc học tập và quán triệt này, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ biết vận dụng một cách sáng tạo quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Nghị quyết và các Kết luận của Hội nghị vào quá trình công tác, lao động, học tập; tham gia giám sát việc thực hiện các mục tiêu, quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp trên đối với các cơ quan chức năng của Nhà nước, các tổ chức đảng, đoàn thể liên quan, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của tỉnh ta nói riêng và của đất nước nói chung.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh: Sau hội nghị này, đề nghị toàn đảng, toàn dân, toàn quân, các cấp, các ngành trong tỉnh phải có sự nỗ lực, quyết tâm cao và cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng, sự cần thiết, mục đích, yêu cầu, quan điểm và những định hướng sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992; tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, góp phần xây dựng Hiến pháp theo đúng yêu cầu của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 2 (khoá XI). Phát huy vai trò của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, để Hiến pháp thực sự là sự kết tinh ý chí, nguyện vọng và trí tuệ tập thể của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đấu tranh với các thế lực thù địch, cơ hội đang lợi dụng việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp để tuyên truyền xuyên tạc, bác bỏ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Hai là, trên cơ sở rà soát lại việc triển khai, thực hiện Chương trình hành động của đảng bộ thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) "Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí"; kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, các chương trình về chính sách xã hội và tinh thần các Kết luận, Nghị quyết đã được Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI thông qua, các cấp uỷ đảng cần khẩn trương xây dựng Chương trình hành động của đảng bộ thực hiện các kết luận và Nghị quyết hội nghị Trung ương 5 sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

- Về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai: tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật về đất đai, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý và sử dụng đất đai, bảo đảm hài hòa các lợi ích của Nhà nước, người dân và nhà đầu tư, chấm dứt tình trạng tranh chấp đất đai, khiếu kiện về đất đai trên địa bàn tỉnh. Phát huy nguồn lực của đất đai để tạo nguồn lực và động lực mới đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà, nhằm đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

- Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí: Tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng; tập trung chỉ đạo triển khai và thực hiện các chủ trương, giải pháp về phòng, chống tham nhũng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử. Kiên trì và đẩy mạnh nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

- Về chính sách an sinh xã hội và tiền lương: không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công trong tỉnh và bảo đảm an sinh xã hội là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và là trách nhiệm của toàn xã hội. Tạo nhiều việc làm và giảm nghèo vững chắc, bảo đảm tốt giáo dục tối thiểu ở nhiều huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia, đồng thời tạo điều kiện để người dân nâng cao khả năng tự bảo đảm an sinh. Tăng cường hợp tác để có thêm nguồn lực, kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Ba là, các cấp uỷ Đảng chú ý, đánh giá tinh thần thái độ của cán bộ, đảng viên tham gia học tập Nghị quyết; những ưu điểm, hạn chế của việc triển khai học tập bằng hình thức truyền hình trực tiếp để rút kinh nghiệm cho việc triển khai, học tập các lần sau được tốt hơn. Đối với các đơn vị đặc thù do điều kiện sản xuất kinh doanh và các đảng viên vì lý do không thể tham gia học tập, các đảng bộ cần có kế hoạch tổ chức cho các đối tượng này học tập đầy đủ vào thời gian thích hợp, hoàn thành trong tháng 7/2012. Đồng thời, việc xây dụng Chương trình hành động phải được thực hiện nghiêm túc, sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và tổ chức hội nghị để thảo luận thông qua trong tháng 7/2012./.

Nam Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất