Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Ba, 2/8/2016 15:24'(GMT+7)

Bình Phước: thiết thực kỷ niệm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng

Chiều ngày 1/8/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2016). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang 86 năm ngành Tuyên giáo của Đảng và của Đảng bộ tỉnh Bình Phước. Trải qua gần 20 năm tái lập tỉnh, ngành Tuyên giáo Bình Phước đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng chiến lược về công tác tư tưởng; liên tục kiện toàn, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng niềm tin và sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, chủ động, tích cực góp phần đấu tranh, ngăn ngừa âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; nỗ lực trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân; biên soạn các công trình lịch sử, văn hóa lớn của tỉnh…

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, đội ngũ cán bộ Tuyên giáo Bình Phước thường xuyên được trau rồi, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Trong số 32 cán bộ, công chức cơ quan Ban Tuyên giáo tỉnh, có 01 tiến sĩ, 5 thạc sĩ và 20 đồng chí có trình độ đại học. Cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện làm việc được đầu tư, đáp ứng tốt yêu cầu công tác chuyên môn.

Với những kết quả đạt được, năm 2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì; tặng cờ thi đua của Chính phủ năm 2007; cờ thi đua của Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2009 và nhiều phần thưởng khác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban và các cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chia sẻ kinh nghiệm nhằm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Tuyên giáo của Đảng trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền chúc mừng cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ngành Tuyên giáo tỉnh nhân kỷ niệm ngày truyền thống của Ngành; ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng như ngành Tuyên giáo Bình Phước trong những năm qua. Đồng thời, mong rằng ngành Tuyên giáo tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh; mạnh dạn, thẳng thắn và quyết liệt khắc phục những hạn chế; tập trung tham mưu có trọng điểm trong chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” và các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh; chủ động nắm bắt dư luận xã hội và xử lý tốt những vấn đề phát sinh trong thực tiễn; nghiên cứu tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác triển khai học tập nghị quyết, thông tin thời sự.

Phát biểu kết luận tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu mỗi cán bộ, công chức cơ quan tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, thấm nhuần và luôn thực hiện tốt 5 chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Tuyên giáo Bình Phước và phương châm chung của toàn ngành là “đổi mới, thuyết phục, thực tiễn và hiệu quả”.

Dịp này, được sự ủy quyền của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Tuyết Minh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền và 8 cán bộ khác của ngành.

Hồng Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất