Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 25/9/2013 15:17'(GMT+7)

Bình Phước: thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Theo TTXVN, ngày 25/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.


Tại hội nghị, ông Vũ Sỹ Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước đã công bố quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; công bố quyết định của tỉnh Bình Phước về phê duyệt danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Theo đó, 166 người ở 147 cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh sẽ chịu trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ và phát ngôn cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất, bất thường.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước Vũ Sỹ Thắng, việc công bố danh sách này nhằm tạo sự chủ động trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan Nhà nước; qua đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phóng viên báo chí trong quá trình tác nghiệp, thu thập thông tin chính thống từ các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã giới thiệu các nội dung về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; nêu một số lưu ý đối với người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Cục Báo chí còn giới thiệu các kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, tầm quan trọng của công tác thông tin, các hình thức thông cáo báo chí, các kỹ năng trả lời phỏng vấn.

Ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu: Các cơ quan báo chí trong tỉnh cần phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền; đi đầu trong việc phê phán các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội, tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng. Các cơ quan báo chí cần tiếp tục chú trọng nâng cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Huy Phong cũng lưu ý người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước: Cần thực hiện nghiêm các quy định tại quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, người phát ngôn của các cơ quan, đơn vị cần cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến các cơ quan báo chí, phản ánh đúng sự vụ, sự việc. Các cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh cần phải chủ động, kịp thời phản hồi báo chí đối với những vấn đề có liên quan./.

TK


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất