Thứ Ba, 24/9/2024
Xã hội
Thứ Bảy, 14/3/2015 9:37'(GMT+7)

Bình Phước tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2015

Ra mắt Câu lạc bộ nhóm máu hiếm.

Ra mắt Câu lạc bộ nhóm máu hiếm.

Với ý nghĩa “Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng; Kết nối trái tim kết nối sự sống”, lễ hội Xuân hồng năm nay đã thu hút hơn 700 cán bộ, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và học sinh, sinh viên của trường PTDT nội trú tỉnh, trường Cao đẳng Sư phạm tham gia hiến máu tình nguyện. Lễ hội Xuân hồng không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp sau Tết Nguyên đán mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về việc hiến máu dịp đầu năm, tạo ra sân chơi bổ ích cho những người có tấm lòng nhân ái, môi trường lành mạnh cho giới trẻ hăng say với hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong – Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh- đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015 và khẳng định: Máu là dược phẩm cần thiết cho việc cấp cứu, điều trị bệnh mà cho đến nay vẫn chưa có loại dược phẩm nào thay thế được. Do vậy vận động hiến máu tình nguyện và tham gia hiến máu cứu người là hành động mang tính nhân đạo cao cả, phù hợp với truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam. Lễ hội Xuân hồng năm 2014 đã vận động được 365 đơn vị máu. Trong năm 2014, toàn tỉnh đã vận động được hơn 11.000 đơn vị máu tình nguyện.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Phước, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với phong trào hiến máu tình nguyện; thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu nhiều lần, gia đình có nhiều người hiến máu... 


Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Phước đã biểu dương khen thưởng và tặng quà tri ân cho nhiều cá nhân; trong đó có các ông Văn Xuân Góp, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tham gia hiến máu 20 lần; Đoàn Công Tứ, Phó Trưởng phòng đoàn thể, Hội quần chúng Ban dân vận Tỉnh uỷ Bình Phước đã tham gia hiến máu 20 lần. Ông Huỳnh Văn Thiên, Trưởng phòng hành chính tổng hợp, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Bình Phước đã tham gia hiến máu 20 lần. Ông Nguyễn Xuân Cử, Phó phòng kế toán, Công ty xổ số kiến thiết tỉnh đã tham gia hiến máu 20 lần. 

Đặc biệt tại lễ hội hiến máu năm nay, Ban chỉ đạo ra mắt Câu lạc bộ nhóm máu hiếm, đây là những thành viên có nhóm máu hiếm như RH(-), nhóm máu này có tỷ lệ rất ít trong tỷ lệ dân số. Họ là người tình nguyện đi đầu trong các trường hợp hiến máu khẩn cấp và bổ sung nguồn máu hiếm cho công tác cấp cứu, điều trị và dự phòng khi có nhu cầu. /. 

Minh Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất