Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 2/2/2015 9:35'(GMT+7)

Bình Phước: triển khai chuyên đề học tập và làm theo gương Bác năm 2015

PGS.TS Phạm Ngọc Anh báo cáo chuyên đề năm 2015 tại hội nghị

PGS.TS Phạm Ngọc Anh báo cáo chuyên đề năm 2015 tại hội nghị

Ngày 30/1, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015). Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các chức sắc tôn giáo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ôn lại tóm tắt chặng đường vẻ vang và công lao 85 năm qua của Đảng đối với đất nước, dân tộc; những thắng lợi to lớn của đất nước trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, giành độc lập, cũng như sau 30 năm đổi mới đều mang dấu ấn với vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Đồng thời nhấn mạnh, viêc tổ chức học tập chuyên đề lần này có ý nghĩa rất quan trọng, đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm – ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Phạm Ngọc Anh - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị - hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) trình bày chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để nghe PGS.TS Phạm Ngọc Anh phân tích sâu nội dung chuyên đề trong năm 2015. Theo đó, năm 2015, cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Theo PGS.TS Phạm Ngọc Anh, đây là chuyên đề rất quan trọng trong cả quá trình học và làm theo Bác. Bởi lẽ, Bác luôn dạy cán bộ, đảng viên phải luôn “trung thực” và “trách nhiệm”, đây là đức tính hàng đầu cần phải có của từng cán bộ, đảng viên. Có “trung thực, trách nhiệm” cán bộ mới gắn bó với nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân; đồng thời tạo sự đoàn kết cao trong từng chi, đảng bộ, góp phần tích cực xây dựng Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là “người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”

Các đại biểu đã được nghe một số câu chuyện về sự trung thực và tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lời nói cho đến hành động, qua đó nhấn mạnh đến sự cần thiết về sự trung thực và trách nhiệm của người đảng viên. Đây là một phẩm chất hàng đầu trong công tác lãnh đạo, quản lý cũng như trách nhiệm gắn bó với nhân dân.

Hội nghị cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về sự trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và tổ chức tốt đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Bình Phước. Đây là lần thứ 4, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai học tập chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh cho toàn Đảng bộ tỉnh bằng hình thức truyền hình trực tiếp. Tất cả các cấp ủy Đảng trong tỉnh đều tổ chức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi học tập.

Anh Đức – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất