Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Năm, 13/8/2009 15:10'(GMT+7)

Bộ Giao thông vận tải công bố Bộ thủ tục hành chính

Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải gồm danh mục 420 thủ tục hành chính trong 7 lĩnh vực quản lý chuyên ngành. Trong đó có 79 thủ tục thuộc lĩnh vực đường bộ, 83 thủ tục thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa, 21 thủ tục thuộc lĩnh vực đường sắt, 45 thủ tục thuộc lĩnh vực hàng hải, 141 thủ tục thuộc lĩnh vực hàng không, 43 thủ tục thuộc lĩnh vực đăng kiểm và 8 thủ tục thuộc các lĩnh vực khác.

Theo đó, mỗi một thủ tục hành chính đã được xác định rõ và cụ thể về các nội dung và yêu cầu đặt ra theo quy định của Đề án. Các giai tiếp theo của Đề án sẽ được tiến hành bằng việc rà soát lại, phân tích từng thủ tục hành chính theo các tiêu chí rõ ràng và được chuẩn hóa nhằm xác định tính hợp pháp, tính cần thiết và sự hợp lý của thủ tục hành chính.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng, cải cách thủ tục hành chính là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng cần ưu tiên thực hiện trong toàn bộ công tác cải cách hành chính. Ngành giao thông vận tải là một ngành kinh tế lớn của đất nước. Vì vậy, việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải nhằm đạt được sự minh bạch, thông thoáng giản tiện và dễ tiếp cận để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và người dân tốt nhất, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả, quản lý nhà nước của ngành.

Thời gian qua, Tổ công tác Đề án 30 của Bộ Giao thông vận tải hoàn thành giai đoạn I và sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn II của Đề án. Việc triển khai công việc của giai đoạn II  trong thời gian tới sẽ hết sức quan trọng (rà soát thủ tục hành chính, triển khai cắt bỏ thủ tục rườm rà, trái pháp luật gây phiền hà cho nhân dân) với mục tiêu là đơn giản hóa các quy định về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính. Đây là công việc khó khăn phức tạp, vì vậy đạt hiệu quả, chất lượng, theo đúng tiến độ quy định…

Có thể thấy, 420 thủ tục thuộc 7 lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giao thông vận tải được công bố đánh dấu một mốc quan trọng trong công tác cải cách hành chính tại Bộ./.

(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất