Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 11/7/2011 21:58'(GMT+7)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường đảm bảo an toàn thông tin số

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Bộ chỉ đạo Trung tâm Tin học và Thống kê bố trí cán bộ kỹ thuật đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin số, đồng thời lập kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến kiến thức, kỹ năng cho người dùng máy tính về phòng, chống các nguy cơ mất an toàn thông tin số khi sử dụng mạng Internet. Cùng với đó, Trung tâm tăng cường theo dõi, giám sát về mặt kỹ thuật của các hệ thống thông tin; triển khai áp dụng các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, ghi lưu tập trung biên bản hoạt động, nhất là đối với các cổng, trang thông tin điện tử quan trọng, để phục vụ công tác điều tra, khắc phục sự cố mạng và thời hạn lưu giữ thông tin theo quy định…

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thông tin số trên môi trường mạng, đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước; đảm bảo các nguyên tắc an toàn thông tin trong quá trình thiết kế, xây dựng, vận hành, nâng cấp và hủy bỏ các hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường hỗ trợ việc tổ chức triển khai quản lý an toàn thông tin số theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 27001:2009.

Thời gian gần đây, một số cổng, trang thông tin điện tử nói chung cũng như của Bộ Nông nghiệp nói riêng có gặp những sự cố về mạng. Mặc dù được khắc phục kịp thời nhưng cũng gây không ít khó khăn trong quá trình hoạt động nghiệp vụ, chuyển tải thông tin giữa các đơn vị trong Bộ cũng như tới bạn đọc cả nước./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất