Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 1/7/2011 16:55'(GMT+7)

Công bố Sách Trắng CNTT-TT VN 2011 vào 15/7

Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam thường niên do Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ TT&TT phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, các sở TT&TT, hiệp hội, doanh nghiệp về CNTT trên cả nước thu thập và tổng hợp thông tin, nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về hiện trạng phát triển ngành CNTT-TT Việt Nam. Ấn phẩm được phát hành lần đầu tiên năm 2009.

Khác với những năm trước thường “nặng” về số liệu, Sách Trắng năm 2011 bổ sung 2 nội dung mới là đánh giá tổng kết sự phát triển CNTT-TT trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị, và giới thiệu về Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

Ngoài ra, Sách Trắng CNTT-TT năm nay còn có các báo cáo phân tích, đánh giá tình hình phát triển của từng lĩnh vực cụ thể như cơ sở hạ tầng CNTT-TT, công nghiệp CNTT, bưu chính, viễn thông, ứng dụng CNTT, nguồn nhân lực CNTT, an toàn thông tin, và các văn bản pháp luật về CNTT-TT.

Những thông tin này sẽ là nền tảng để các cơ quan quản lý Nhà nước nghiên cứu, xây dựng chính sách, là tài liệu tham khảo quan trọng cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh, tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực CNTT-TT tại Việt Nam.

Để hỗ trợ quảng bá thông tin dữ liệu cho cộng đồng những người quan tâm tới CNTT-TT Việt Nam, Bộ TT&TT đã xây dựng riêng một chuyên mục Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT.

Tương tự năm trước, Sách Trắng CNTT-TT 2011 sẽ được công bố tại Hội thảo Quốc gia Chính phủ điện tử Việt Nam, một trong những sự kiện nổi bật nhất của Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số Việt Nam (VCW) - triển lãm quốc tế lớn nhất hàng năm về sản phẩm IT, viễn thông và điện tử tại Việt Nam – do Hội Tin học TP.HCM, Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG World Expo và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức. VCW 2011 sẽ hội tụ các công nghệ, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ và hướng phát triển mới, đặc biệt tập trung vào xu hướng phát triển nhanh của công nghệ 3G hiện nay./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất