Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 18/8/2017 21:27'(GMT+7)

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo thăm, tặng quà cho trường học vùng lũ

Sau khi nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo những thiệt hại sau lũ, công tác khắc phục và chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao tinh thần vượt khó của tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, nhà trường phải tích cực phối hợp chính quyền địa phương, vận động các gia đình, cha mẹ học sinh đưa trẻ đến trường. Đồng thời, bảo đảm cơ sở vật chất, nhất là sách, vở, đồ dùng học tập; thực hiện tốt hơn về điều kiện ăn, ở bán trú cho học sinh để các em yên tâm học tập.

Tại đây, Bộ trưởng GD và ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cùng chính quyền các cấp quan tâm khắc phục, phát động phong trào toàn dân đưa trẻ, học sinh đến trường; tiếp tục thực hiện việc quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường, lớp học.

Bộ trưởng GD và ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tặng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Cao Phạ lớp học và phòng học bộ môn để nhà trường có thêm điều kiện giảng dạy, học tập.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà và động viên thầy giáo, cô giáo, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT tại thị trấn Mù Cang Chải – nơi có thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đợt mưa lũ đã làm hai học sinh của huyện Mù Cang Chải thiệt mạng, ba học sinh mất tích; sáu trường học từ mầm non đến THPT bị thiệt hại nặng. Bộ trưởng đã trao tặng 1,2 tỷ đồng hỗ trợ huyện Mù Cang Chải để có điều kiện bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất, sách, vở và đồ dùng, thiết bị dạy học cho các trường bị thiệt hại; trao ba nghìn cuốn vở và 300 bộ sách giáo khoa cho học sinh để bảo đảm kế hoạch dạy và học trước thềm năm học mới; hỗ trợ tiền cho gia đình có học sinh bị chết và mất tích mỗi suất năm triệu đồng.

Nhờ sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức và cả xã hội, đến nay, các trường học bị ảnh hưởng mưa lũ đã cơ bản được khắc phục; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt hơn 90%; địa phương có kế hoạch bố trí đủ chỗ học cho học sinh ở những trường bị sập, hư hại nặng.

Quý Tùng (nhandan.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất