Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 10/8/2017 9:6'(GMT+7)

Các trường đại học ở tỉnh Quảng Ngãi gặp khó trong công tác tuyển sinh

Toàn cảnh trường Đại học Phạm Văn Đồng ở Quảng Ngãi

Toàn cảnh trường Đại học Phạm Văn Đồng ở Quảng Ngãi

Trường ĐH Tài chính- Kế toán ở Quảng Ngãi là trường nằm trong tốp 20% tổng số trường ĐH trong cả nước có thí sinh đăng ký vào trường đạt từ 75% trở lên, nhưng số lượng thí sinh nhập học bao nhiêu thì vẫn còn là ẩn số. Trường xác định vẫn còn nhiều chỉ tiêu do đó tiếp tục xét tuyển bổ sung lần 1 thông qua 2 phương thức, đó là xét điểm kết quả thi THPT quốc gia bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT và xét kết quả học tập năm lớp 12 với ngưỡng điểm đầu vào là 18 điểm đối với 3 môn phù hợp nguyện vọng xét tuyển vào các ngành.

Phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi vẫn tiếp tục tuyển sinh bổ sung đợt 1 với hai phương thức xét tuyển: 50% xét điểm kỳ thi THPT quốc gia, 50% chỉ tiêu xét học bạ năm lớp 12.

Trường Đại học Phạm Văn Đồng ở thành phố Quảng Ngãi có trên 760 nguyện vọng đăng ký trên tổng 1.230 chỉ tiêu tuyển sinh năm nay, đạt 62%. Tỷ lệ này so với kỳ tuyển sinh năm trước có cao hơn, nhưng tỷ lệ này vẫn chưa là con số đảm bảo. Cụ thể, theo đăng ký ban đầu thì ĐH Phạm Văn Đồng dự kiến thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 đạt gần 80% chỉ tiêu, nhưng do ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng hạ điểm thì nay chỉ còn hơn 60%; nhưng đây vẫn chưa là con số chính thức, vì hiện nay nhiều trường có uy tín trong cả nước vẫn chưa đủ số lượng tuyển sinh, do đó sẽ dẫn đến hạ điểm chuẩn, các trường tốp dưới, sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Hiện các trường đại học ở tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn thiếu nhiều chỉ tiêu tuyển sinh. Vì vậy, các trường đều dành từ 50-60% chỉ tiêu xét học bạ của năm lớp 12, còn lại là xét điểm kỳ thi THPT quốc gia 2017 bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT./.

Thanh Hiếu 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất