Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 13/9/2014 14:33'(GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu rà soát các hoạt động về hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người

Theo đó, Cục Quản lý KCB yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc khẩn trương tiến hành rà soát các hoạt động hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm. Tích cực, thường xuyên tuyên truyền trong đơn vị các quy định của pháp luật về hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người. Phát hiện những tiêu cực, vi phạm pháp luật trong và ngoài đơn vị trong việc hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người để kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giải quyết các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý KCB ghi nhận và hoan nghênh các đơn vị ghép tạng từ khi thành lập, được phép hoạt động đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, có nhiều thành tích trong việc lấy, ghép mô tạng, đã mang lại sức khỏe, cuộc sống cho rất nhiều người bệnh. Tuy nhiên, trước những phản ánh gần đây trên một số phương tiện thông tin đại chúng về hiện tượng mua bán thận, đường dây mua bán thận, cò mồi ghép thận…, Cục đã ra công văn với các yêu cầu trên.

Các đơn vị phải báo cáo kết quả kiểm tra về Cục Quản lý KCB trước ngày 20/9 để Cục tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế./.

TG





Description: https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất