Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 8/9/2014 16:30'(GMT+7)

Phát động cuộc thi Phóng sự truyền hình “Y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Bác dạy”

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi họp báo

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành y tế (27/2/1955 – 27/2/2015), ngày 8/9, Bộ Y tế đã phát động cuộc thi phóng sự trên truyền hình với chủ đề “Y tế Việt Nam – 60 năm làm theo lời Bác dạy”.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế ông Nguyễn Thanh Long cho biết: Trong những năm qua đã có biết bao tấm gương thầm lặng cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thông qua cuộc thi lần này nhằm động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế thêm yêu ngành, yêu nghề, phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân, toàn xã hội đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm miệt mài với công việc và cùng chung tay chăm lo sức khỏe cộng đồng. Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, nghề y là một nghề đặc biệt, được đào tạo đặc biệt, đòi hỏi sự hy sinh và lòng tận tụy với người bệnh.

Tất cả công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đều có thể tham gia dự thi. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính chân thực, sâu sắc, ghi lại diễn biến những câu chuyện, những tấm gương (cá nhân hoặc tập thể) điển hình đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân và chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào.

Cuộc thi cũng góp phần động viên kịp thời, khích lệ các cán bộ, công chức, viên chức lao động Y tế thêm yêu ngành, yêu nghề, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hăng say công tác; hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp cho công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn.

Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ 10/9/2014 đến 25/12/2014. Lễ trao giải dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp vào trung tuần tháng 2/2015 nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành y tế.

 Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và các giải khuyến khích. Qua cuộc thi, ban giám khảo cũng sẽ chọn các tác phẩm tiêu biểu để tuyên truyền sâu rộng trên hệ thống đài truyền hình từ trung ương đến địa phương trong cả nước./.

Duy Phong

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất