Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 26/10/2016 19:55'(GMT+7)

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh PV.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh PV.

Thực hiện chương trình công tác năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (dưới đây gọi là Đảng bộ khối) và triển khai Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK, ngày 19-8-2016 của Đảng ủy Khối về “Nâng cao chất lượng chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”, sáng nay (25-10), lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho gần 500 cán bộ cấp ủy viên cơ sở và bí thư chi bộ của các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ khối được khai mạc và diễn ra trong một ngày với các chuyên đề cơ bản: Nhiệm vụ của chi ủy và công tác của bí thư chi bộ trong Đảng bộ khối; Công tác tư tưởng; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Công tác dân vận của chi bộ, đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ khối.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy khối nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, Đảng bộ khối đã xác định việc nâng cao chất lượng chi bộ là khâu đột phá, mà một trong những giải pháp là nâng cao chất lượng cấp ủy, bí thư chi bộ thông qua việc tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Từ đó, nâng cao nhận thức cho các đồng chí cấp ủy cơ sở, bí thư chi bộ về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở đảng và của chi bộ; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về xây dựng Đảng trong tình hình mới”.

Hiện nay, Đảng bộ khối có 63 đảng bộ trực thuộc với hơn 65 ngàn đảng viên trong các tổ chức đảng ở các bộ, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương. Toàn Đảng bộ có hơn 5.000 chi bộ, 820 tổ chức cơ sở đảng và hơn 15 ngàn cấp ủy viên các cấp. Đảng bộ khối có một vị trí đặc biệt quan trọng, bao gồm các tổ chức đảng trong các cơ quan tham mưu chiến lược, quản lý, chỉ đạo ở tầm vĩ mô. Có chức năng tham mưu, hoạch định đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương. Vì vậy, việc tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho cấp ủy viên cơ sở và bí thư chi bộ có ý nghĩa rất quan trọng.

Mặc dù thời gian lên lớp không nhiều, nhưng các báo cáo viên đã truyền đạt được đầy đủ các nội dung chuyên đề, qua đó chuyển tải được những kinh nghiệm, phương pháp công tác, những kiến thức cơ bản cho các đối tượng tham dự. Điều đáng ghi nhận là phần lớn học viên đều có ý thức trách nhiệm cao trong học tập, thực hiện nghiêm túc nội quy của lớp học; chủ động nghiên cứu thêm tài liệu, tích cực tham gia trao đổi những vấn đề đang được đặt ra trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ hiện nay.

100% học viên tham gia lớp học đã có bản thu hoạch trên lớp, đánh giá cao nội dung các chuyên đề và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhuần nhuyễn của báo cáo viên, giúp cho học viên nâng cao nhận thức, nắm vững nghiệp vụ, hình thành phương pháp công tác, để từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị xây dựng đảng bộ, chi bộ ngày càng tốt hơn.

Tổng kết lớp học, đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy khối đánh giá cao nội dung và chất lượng lớp tập huấn lần này, đồng thời bày tỏ những yêu cầu đối với các cấp ủy viên cơ sở và bí thư chi bộ, từ những kiến thức cơ bản được lĩnh hội trong chương trình tập huấn, bồi dưỡng, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng, triển khai phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, xây dựng Đảng bộ cơ sở và chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm: 1) Nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp và đảng viên về vị trí, vai trò của chi bộ và những yêu cầu cấp thiết của việc nâng cao chất lượng chi bộ. Đặc biệt là, nâng cao chất lượng chi ủy và bí thư chi bộ. 2) Đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thực hiện tốt việc quản lý và phân công nhiệm vụ đảng viên, chú trọng công tác phát triển đảng viên. 3) Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên; thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng và phát huy vai trò các đoàn thể quần chúng tham gia xây dựng Đảng./.

Tin và ảnh: PV

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất