Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 13/10/2016 21:15'(GMT+7)

Bình Phước: hoàn thành học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII

Đồng chí Trần Tuyết Minh - UVTVTU - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai Nghị quyết Đại hội XII tại Đảng bộ huyện Chơn Thành

Đồng chí Trần Tuyết Minh - UVTVTU - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai Nghị quyết Đại hội XII tại Đảng bộ huyện Chơn Thành

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII); Hướng dẫn số 04-HD/BTGTW ngày 08/4/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, cụ thể tổ chức được 271 lớp với 29.497/30.645 đảng viên tham gia học tập, đạt tỷ lệ 96,25%; 05 lớp chuyên sâu với 533 đại biểu là báo cáo viên cấp huyện, đội ngũ trí thức, các chức sắc tôn giáo và cá nhân tiêu biểu, các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sỹ. Một số đảng bộ có tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 100% như: Đảng bộ công an tỉnh, đảng bộ bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đảng bộ công ty cổ phần cao su Đồng Phú, đảng bộ công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh, Phú Riềng.

Sau học tập, tất cả cán bộ, đảng viên đều viết bài thu hoạch thể hiện nhận thức của cá nhân về những nội dung mình tâm đắc trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, từ đó có những đề xuất, kiến nghị, giải pháp thiết thực bổ sung vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp ủy, cơ quan, đơn vị cấp mình. Tất cả bài thu hoạch được cấp ủy nơi đảng viên công tác xem xét, đánh giá, những trường hợp đảng viên viết bài thu hoạch chưa đạt yêu cầu phải viết lại, đồng thời cấp ủy tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên để báo cáo lên cấp ủy cấp trên trực tiếp.

 Việc xây dựng chương trình hành động của cấp ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng được thực hiện nghiêm túc, có bước đổi mới hơn so với trước, vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, bám sát Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và tình hình thực tế của ngành, địa phương, đơn vị để xác định rõ việc phải làm, mang tính khả thi cao, đảm bảo nguồn lực và phân công rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện.

Đối với kế hoạch hành động của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị: Trên cơ sở học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chương trình hành động của cấp ủy thực hiện nghị quyết và căn cứ vào chức trách nhiệm vụ được giao. Hầu hết các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đều hoàn thành xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân thực hiện nghị quyết rất nghiêm túc, bài bản, xác định rõ nội dung công việc và thời gian hoàn thành đối với những nhóm việc cụ thể.

Mặt trận tổ quốc và các đoàn các cấp đều có kế hoạch tuyên truyền nghị quyết cho cán bộ, công chức, viên chức (chưa phải đảng viên), đoàn viên, hội viên, các đoàn thể và quần chúng nhân dân qua bản tin, trang thông tin điện tử của đơn vị; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao...phát động các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức triển khai cấp phát tài liệu Hỏi - Đáp các văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội và tuyên truyền trong Nhân dân. Kết quả đã tổ chức được 60 lớp học tập, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với 33.298 cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia học tập.

Có thể nói, việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng được các cấp ủy đảng quan tâm, tập trung lãnh đạo chỉ đạo tốt từ khâu chuẩn bị kế hoạch, xây dựng chương trình hành động đến tổ chức các lớp học phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo vừa tập trung tiếp thu nghị quyết, vừa đảm bảo điều hành công việc thường xuyên của địa phương, đơn vị. Phương pháp tổ chức học tập nghị quyết có bước đổi mới, dành thời gian hợp lý cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, thảo luận đối với những vấn đề mới đặt ra. Tinh thần, thái độ học tập của đảng viên nghiêm túc, thể hiện rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc tiếp thu nghị quyết của Đảng. Qua học tập, quán triệt, hầu hết cán bộ, đảng viên đều thể hiện sự đồng tình, thống nhất cao với các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề ra trong nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp mình.

Hồng Dương
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất