Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 17/10/2016 16:38'(GMT+7)

Bình Thuận: Tổ chức thành công việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII

Sau khi có Chỉ thị số 01-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 09-KH/TU, ngày 06/5/2016;  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có Hướng dẫn số 14-HD/BTGTU, ngày 09/5/2016 về tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Thuận là tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng với yêu cầu khẩn trương, nghiêm túc, đúng thời gian quy định; cấp tỉnh phải hoàn thành trong quý II/2016, cấp huyện và cấp cơ sở hoàn thành trong quý III/2016.

Việc xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Thuận thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã được Tỉnh ủy Bình Thuận chuẩn bị trước, cung cấp cho các đại biểu là cán bộ chủ chốt nghiên cứu tham gia thảo luận sau khi học tập; chỉ đạo các cấp ủy Đảng chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, chủ trì việc tổ chức học tập nghị quyết và xây dựng chương trình hành động của cấp ủy, tổ chức đảng và kế hoạch hành động của cá nhân thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với Nghị quyết Đại hội cấp mình; chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và liên hệ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của đảng bộ, địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

Theo báo cáo, hầu hết các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các sở, ban, ngành, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tỉnh đều xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đề ra yêu cầu, mục tiêu, nội dung, giải pháp để thực hiện. Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền, cơ quan, đơn vị các cấp trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân. Nội dung kế hoạch hành động của cá nhân được báo cáo ra tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và Hội nghị cán bộ chủ chốt của cơ quan, đơn vị để biết và giám sát. Việc xây dựng chương trình hành động của tập thể và kế hoạch hành động của cá nhân người đứng đầu gắn với tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhìn chung bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương và vai trò, trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo nghiên cứu, truyền đạt, phổ biến những nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và chủ trì thảo luận, thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng ở Đảng bộ cấp mình; trực tiếp chỉ đạo công tác báo cáo viên; xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu.

Tại Bình Thuận, tài liệu học tập được cung cấp cho cán bộ chủ chốt các cấp hơn 7.500 cuốn Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cho các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các đồng chí cán bộ chủ chốt tham dự Hội nghị quán triệt Nghị quyết do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức và Hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phân bổ kịp thời 15.791 tài liệu, biên tập, gửi đề cương học tập, quán triệt các Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng cho các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; tài liệu dùng cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở, tài liệu hỏi - đáp dùng cho hội viên, đoàn viên các đoàn thể chính trị - xã hội và phổ biến trong nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo trực tiếp tại Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết (bằng hình thức trực tuyến) với 10 điểm cầu ở các huyện, thị, thành phố cho đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh với 770 đồng chí tham gia với thời gian trong 1,5 ngày; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp mở 06 lớp học tập nghị quyết với 1.275 đối tượng tham gia, gồm: đội ngũ trí thức thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh; cán bộ, phóng viên Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; hội viên Hội Nhà báo tỉnh, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và đội ngũ giảng viên của Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; các vị nhân sĩ, công thương gia, chức sắc trong các tôn giáo, dân tộc thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Trường Chính trị tỉnh, cán bộ, đảng viên, cán bộ quản lý thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên các trường THPT trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Tính đến nay, toàn Đảng bộ của tỉnh Bình Thuận đã mở 448 lớp với 61.655 người; trong đó, có 26.558 người là đảng viên, đạt 97% và 32.666 người là đoàn viên, hội viên; về bài thu hoạch cá nhân: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận được 557/770 bài thu hoạch, chiếm 72,34%. Qua tổng hợp, hầu hết đã tiếp thu khá đầy đủ những nội dung cơ bản và những điểm mới trong Văn kiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Đối với các đảng bộ trực thuộc: đã tổ chức học tập, phổ biến, quán triệt cho hơn 59.610 người; trong đó, có 25.783  người là cán bộ, đảng viên, đạt trên 96% và  32.666 người là đoàn viên, hội viên, quần chúng. Cơ bản hoàn thành đúng yêu cầu và kế hoạch của Tỉnh ủy đề ra. Các đảng bộ trực thuộc đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên cơ bản đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sau Hội nghị, tổng hợp ý kiến góp ý Chương trình hành động của Tỉnh ủy và tổng hợp báo cáo kết quả bài thu hoạch cá nhân, thể hiện tính nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên chủ chốt, làm gương cho việc triển khai ở các đảng bộ trực thuộc và cấp cơ sở, vừa có tác dụng giáo dục và nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong triển khai học tập và đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Có thể nói, qua tổ chức học tập, lượng thông tin nắm được nhiều, phản hồi ý kiến nhanh, có tác dụng thiết thực trong chỉ đạo, định hướng, chủ trương và giải pháp thực hiện nêu trong Nghị quyết và Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Thuận; hình thức, nội dung và báo cáo viên truyền đạt nghị quyết có nhiều chuyển biến tích cực, tinh thần, thái độ học tập của cán bộ đảng viên cơ bản là nghiêm túc. Việc thảo luận, góp ý được tổng hợp báo cáo khá đầy đủ, bảo đảm thời gian quy định, chất lượng học tập được nâng lên./.

Tô Long
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất