Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 18/9/2009 20:7'(GMT+7)

Bùi Thị Nhung tiếp tục thống trị nhảy cao nữ

Trong ngày thi đấu thứ hai của giải điền kinh quốc gia đang diễn ra trên sân Thống Nhất (TP HCM), bảo vệ được tấm HC vàng ở nội dung nhảy cao nữ nhưng chính bản thân ngôi sao người Hải Phòng không hài lòng về thành tích của mình, nhất là khi cô mang gánh nặng đoạt HC vàng tại SEA Games 25.

Trước đó, ngày thi đấu đầu tiên, ở nội dung nhảy cao nam, người hâm mộ đã chứng kiến sự thất thế của kỷ lục gia Nguyễn Duy Bằng. Với tư cách đương kim vô địch (thành tích 2,09 m), Bằng chỉ qua được mức xà 2 m. Ở nội dung này, Trần Công Phước (Thừa Thiên Huế) đoạt HC vàng với 2,11 m.

Cũng trong ngày thi đấu thứ hai, ở đường chạy 800 m nữ, do tranh chấp giữa đơn vị chủ quản cũ TP HCM với Ninh Bình, nhà vô địch Trương Thanh Hằng xuất hiện tại giải trong màu áo tuyển quốc gia. Không được công nhận thành tích nhưng Hằng coi đây là dịp cọ xát cho giải vô địch châu Á vào tháng 11 tới và SEA Games 25. Vẫn không có đối thủ nào có thể qua mặt cô gái gốc TP HCM, thậm chí Hằng còn suýt tự phá kỷ lục của chính mình khi cán đích đầu tiên với thời gian 2 phút 3 giây 28, hơn thành tích cũ đúng 1 giây.

Ở đường chạy của nam, Nguyễn Đình Cương (Ninh Bình) cũng về nhất ở cự ly 800 m nam với thành tích mới 1 phút 52 giây 56.

Một gương mặt chủ lực cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games sắp tới là Vũ Văn Huyện (Quân Đội) cũng dễ dàng đoạt HC vàng nội dung 10 môn phối hợp nam, khi đạt 7.069 điểm.

"Nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á Vũ Thị Hương đã thể hiện phong độ rất ấn tượng bằng những nước chạy mạnh mẽ ở nội dung 100 m nữ ngay trong ngày đầu tiên. Với thành tích 11 giây 43, cô không chỉ mang về chiếc HC vàng cho An Giang mà còn xô ngã kỷ lục cũ do chính cô lập năm 2007 (11 giây 47). Với sự trở lại ấn tượng sau gần một năm nghỉ thi đấu, Hương được cho là nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công ngôi quán quân tại SEA Games ở nội dung 100 m và 200 m nữ.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thứ hai, BTC quyết định tước 2 HC vàng ở nội dung 5.000 m nam của đoàn Quân Đội và nội dung tiếp sức 4x400 m nam của đoàn Khánh Hòa. Nguyễn Văn Lai (Quân Đội) bị tước HC vàng 5.000 m vì BTC phát hiện một đồng đội của anh đã cố tình chơi xấu trên đường chạy. Trong khi đó, một VĐV chạy đợt cuối của Khánh Hòa cố tình ném gậy khi vừa lao qua vạch đích, nên cũng không được công nhận thành tích.

Giải điền kinh toàn quốc diễn ra từ 16 đến 20/9 trên sân Thống Nhất, TP HCM, thu hút gần 500 VĐV, tranh tài 48 bộ huy chương./.

Theo VnExpress

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất