Thứ Hai, 14/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 11/8/2009 21:56'(GMT+7)

Các địa phương chủ động phòng, chống dịch cúm A/H1N1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương vừa tiếp nhận bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên. Bệnh nhân là Tạ Văn Dũng, 30 tuổi, ở huyện Thanh Hà lái xe khách, biển số 29Z 8456 tuyến Thanh Hà – Hà Nội. Ngày 7/8, anh Tạ Văn Dũng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng sốt cao, ho kéo dài, khó thở và đau họng. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Hải Dương cách ly, giám sát, thông báo cho Trung tâm y tế dự phòng tỉnh lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Ngày 9/8, kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 tỉnh Hải Dương, huyện Thanh Hà giám sát, khoanh vùng dịch, phun thuốc khử khuẩn, lập danh sách theo dõi, điều trị cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân. Đồng thời, thông báo cho những hành khách đi trên ô tô biển số 29Z 8456 khi có dấu hiệu sốt cao, ho kéo dài, khó thở và đau họng cần đến các cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị.

** Sở Y tế tỉnh Bình Định vừa tổ chức triển khai phác đồ mới về chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm cúm A/H1N1. Theo đó, các cơ sở điều trị cần làm tốt công tác tổ chức khu vực cách ly bệnh nhân, phòng ngừa sự lây lan cho người nhà, khách đến thăm và cả nhân viên y tế; bố trí phòng khám sàng lọc phát hiện người bệnh nghi nhiễm cúm A/H1N1; xử lý dụng cụ y tế, và đồ dùng cho người bệnh. Đối với bệnh nhân không may bị tử vong, phải được khâm liệm theo quy định phòng chống dịch, khử khuẩn bằng dung dịch chuyên dùng, chuyển tử thi đến nơi chôn cất bằng xe riêng và tiến hành chôn cất hoặc hoả táng trong vòng 24 giờ.

Đến nay, Bình Định ghi nhận 3 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1.

** Ngày 10/8, học sinh các trường phổ thông ở Vĩnh Long đồng loạt tựu trường, chuẩn bị khai giảng năm học mới với tinh thần toàn ngành chủ động phòng tránh cúm A/H1N1. Năm học 2009-2010, Vĩnh Long có trên 200.000 học sinh các cấp với 495 trường mầm non, phổ thông. Trong đó, học sinh tiểu học và trung học tựu trường ngày 10/8 để ổn định tổ chức và thực học vào ngày 17/8; bậc học mầm non tựu trường vào ngày 26/8, giáo dục thường xuyên tựu trường ngày 28/8. Ngày 5/9, các trường học đồng loạt khai giảng năm học 2009 -2010.

Trong tình hình bệnh cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp, trước khi bước vào năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long thành lập các Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 ở tất cả các huyện, thành phố và triển khai công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 đến tất cả các trường học trong tỉnh.

** Hiện nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đang cách ly điều trị cho 5 bệnh nhân có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Tất cả những bệnh nhân này đều ở các địa phương có dịch cúm A/H1N1 trở về Đắk Lắk. Nhờ làm tốt công tác phòng dịch và nghiêm ngặt tuân thủ việc cách ly điều trị bệnh theo phác đồ hướng dẫn, nên hiện nay ngành y tế Đắk Lắk đã kiểm soát được dịch bệnh và không để lây lan chéo trong cộng đồng. Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã điều trị cho 17 người bị nhiễm cúm A/H1N1 khỏi bệnh, đã xuất viện với thể trạng khoẻ mạnh./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất