Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 13/3/2011 20:59'(GMT+7)

Các địa phương chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết xấu

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hiện nay một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 15/3, sẽ ảnh hưởng đến thời tiết Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng tới Trung và Nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, cấp 10,  biển động mạnh.

Để đảm bảo an toàn và tính mạng của người dân ở trên các phương tiện đang hoạt động trên biển, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn có Công điện số 02 đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa-Vũng Tàu; Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn các Bộ Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành.

Nội dung công điện:

1-Thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết thông tin thời tiết xấu để chủ động ứng phó với các tình huống.

2- Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền; kiên quyết không để những phương tiện không đảm bảo an toàn hoạt động trên biển.

3- Giữ vững thông tin liên lạc giữa các tàu thuyền với các trung tâm thông tin trên đất liền và ngược lại để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

4- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra; báo về Văn phòng Ban chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn ./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất