Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 18/2/2010 19:0'(GMT+7)

Các địa phương phòng chống rét dịp Tết

Chống rét cho gia súc

Chống rét cho gia súc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, mấy ngày Tết Nguyên đán, nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc xuống thấp, trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14 độC, vùng núi có nơi 8 - 10 độC. Tại tỉnh Bắc Giang, những ngày qua, trời rét đậm, rét hại, ảnh hưởng đến sự phát triển của diện tích lúa đông xuân vừa cấy. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng tránh rét cho gia súc và cây trồng trong những ngày này.

Năm nay, thời gian nghỉ Tết dài hơn so với mọi năm, nên tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Nhờ vậy, từ 30 Tết đến nay (17/2), tỉnh Phú Thọ không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào và ngăn chặn kịp thời các vụ cháy rừng xảy ra trong dịp Tết. Đặc biệt, do chủ động lịch thời vụ nên mặc dù trời rét trong những ngày Tết cũng không ảnh hưởng đến diện tích lúa đã gieo cấy.

Còn tại tỉnh Lào Cai, từ 16/2 trời có sương dày, mưa nhỏ, mây mù xuống thấp, nhiệt độ từ 9 -11 độ C. Thời tiết rét đậm cũng là điều kiện dễ phát sinh các loại bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi. Vì vậy, Ngành chức năng tỉnh Lào Cai hướng dẫn nhân dân các biện pháp chống rét cho trâu bò, không chăn thả gia súc, che chắn chuồng trại, chuẩn bị thức ăn cho vật nuôi và phân bón chống rét cho cây trồng. Ngành Y tế Lào Cai cũng chuẩn bị mọi điều kiện đón tiếp và điều trị khi bệnh nhân phải nhập viện tăng vì thời tiết lạnh./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất