Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 5/8/2011 13:54'(GMT+7)

Các địa phương thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ

* Tiết kiệm trên 13 tỷ đồng nhờ hạn chế những cuộc họp, hội nghị không cần thiết; các cuộc tiếp khách, tham quan, công tác nước ngoài… đây là kết quả tỉnh Cà Mau đạt được trong 7 tháng đầu năm 2011 đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Nhằm thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tường, trước hết là đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức Nhà nước, phải gương mẫu đi đầu trong thực hành tiết kiệm. Đối với lĩnh vực công, hạn chế tối đa tổ chức các cuộc tiệc tùng, liên hoan, khai trương, khởi công, hội họp; hạn chế những chuyến đi công tác nước ngoài không cần thiết; không dùng ngân sách để chi tiếp khách ngoài tỉnh đến thăm, tham quan, du lịch. Tỉnh ủy Cà Mau đã ra chỉ thị yêu cầu cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức Nhà nước trong giờ làm việc không được dùng rượu, bia, không đến các quán nhậu với danh nghĩa tiếp khách hoặc bất cứ lý do gì.

* Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa nghiêm túc chỉ đạo rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2011.

Theo đó, các địa phương sẽ đình hoãn toàn bộ các dự án khởi công mới không thuộc đối tượng cho phép tại Nghị quyết 11 và Nghị quyết 83 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch - Đầu tư. UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư có dự án khởi công mới theo kế hoạch năm 2011 dừng việc triển khai dự án, thông báo cho nhà thầu dừng thi công và tiến hành nghiệm thu khối lượng thực hiện đến ngày 15/8. Đối với dự án khởi công mới đã có kết quả lựa chọn nhà thầu và đã ký hợp đồng thì thông báo ngưng thực hiện hợp dồng, không khởi công xây dựng công trình. Đối với dự án khởi công mới đã có kết quả đấu thầu chưa ký hợp đồng thì thông báo đơn vị trúng thầu biết tạm dừng không ký hợp đồng. Dự án đang tổ chức đấu thầu thì chủ đầu tư dừng thực hiện công tác đấu thầu. Toàn bộ số vốn cắt giảm nêu trên được ưu tiên bố trí trả nợ các công trình sử dụng nguồn đầu tư và xây dựng năm trước, bố trí cho các dự án chuyển tiếp còn thiếu vốn, có tiến độ thực hiện nhanh và giải ngân đúng tiến độ. số vốn còn lại đưa vào dự phòng để tiếp tục điều hành theo tình hình thực tế.

* Theo ông Dương Minh Điều, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, tỉnh Tiền Giang đề ra các nhóm giải pháp quyết liệt, hiệu quả trong đó tập trung kiểm soát giá cả nhất là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu thông qua công tác đăng ký – kê khai – niêm yết và quản lý giá; tăng cường kiểm soát lãi suất huy động và cho vay, kiểm soát tăng trưởng tín dụng dưới 20%; giám sát chặt việc thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên; phấn đấu tăng thu ngân sách 10% gắn với tập trung giải quyết kịp thời các chính sách đối với hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Địa phương đặc biệt quan tâm giải quyết kịp thời các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Tính đến đầu tháng 8/2011, toàn tỉnh đã có 47.622 hộ nghèo nhận hỗ trợ tiền điện hộ nghèo với kinh phí 5,71 tỉ đồng; chỉ còn lại 443 hộ chưa nhận tiền phải chuyển sang kỳ giải ngân tới do đi làm ăn xa không có mặt tại nơi cư trú. 50.375 hộ thu nhập thấp có mức tiêu thụ điện dưới 50 kwh/ tháng đã đăng ký với Công ty Điện lực Tiền Giang để được hỗ trợ giá điện ưu đãi. Tiền Giang cũng thực hiện trợ cấp khó khăn theo Quyết định 471/QĐ- Ttg đối với 48.135 hộ nghèo với tổng kinh phí hỗ trợ 12 tỉ đồng; 25.907 người có công được trợ cấp khó khăn 4,3 tỉ đồng. Ngoài ra, toàn tỉnh đã cấp phát 163.493 thẻ bảo hiểm y tế năm 2011 cho người nghèo và triển khai xây dựng nhà ở cho 2.011 hộ đã được phê duyệt./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất