Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 24/7/2011 9:55'(GMT+7)

Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Trong tháng đền ơn đáp nghĩa 27/7, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành và trao 30 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn nhà trị giá bình quân 30 triệu đồng) tặng các đối tượng diện gia đình chính sách neo đơn, khó khăn về nhà ở. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng và trao tặng 150 căn nhà và sửa chữa trên 50 căn nhà tình nghĩa với kinh phí trên nửa tỉ đồng.

Để tạo nguồn kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tỉnh Tiền Giang đẩy mạnh cuộc vận động góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, kêu gọi các nhà hảo tâm, các vị mạnh thường quân đóng góp tiền hỗ trợ đối tượng chính sách nghèo xây nhà tình nghĩa, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng...Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động thu Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 5,7 tỉ đồng. Dịp này, Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học tỉnh Tiền Giang Công ty đã cấp 503 bộ sách giáo khoa kèm 5.030 quyển vở cho 503 em học sinh diện gia đình chính sách .

* Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã đến dâng hương tại các nghĩa trang Trường Sơn Đường 9; thăm hỏi, tặng quà nhiều thân nhân liệt sĩ, thương binh nặng tại thành phố Hà Tĩnh và các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng 30 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, trong đó có bà Phan thị Tương, 90 tuổi, là mẹ của 2 liệt sĩ tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà; tặng nhà tình nghĩa (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng) cho 8 gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Huyện Thạch Hà tổ chức đưa 40 bộ hài cốt liệt sĩ đã được qui tập vào nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài; tặng quà, sổ tiết kiệm cho 180 gia đình liệt sĩ, thương binh với tổng số tiền trên 100 triệu đồng, xây dựng nghĩa trang liệt sĩ mới tại xã Thạch Vĩnh với số vốn đầu tư 8,8 tỷ đồng. Dịp này, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị công an, quân đội trong ngoài tỉnh đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng để góp vốn xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà các thân nhân liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

* Tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà và xây dựng nhà tình nghĩa ...nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh và Liệt sỹ ( 27-7-1947 / 27-7-2011).

Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đi thăm hỏi và tặng quà 4 đơn vị và 140 đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Các huyện và thành phố Quy Nhơn cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên 1 tỷ đồng, trao quà của Chủ tịch nước tặng cho trên 47.000 đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 9,5 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định đã hỗ trợ xây dựng 120 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh, bình quân mỗi nhà được hỗ trợ từ 25- 30 triệu đồng.

* Tỉnh Nghệ An đang có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Ngày 23/7, tỉnh Nghệ An cử đoàn công tác do đồng chí Hồ Đức Phớc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn tại huyện Do Linh, tỉnh Quảng Trị và Nghĩa trang Quốc gia đường 9, Nam Lào, tỉnh Quảng Trị. Trong đó, Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn hiện có 1.287 phần mộ là con em của tỉnh Nghệ An đang yên nghỉ.

Dịp này, tỉnh Nghệ An cũng cử các đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ tại các huyện và đến thăm Khu điều dưỡng thương bệnh binh Nghệ An. Tại những nơi đến thăm, Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đánh giá cao những cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ trong các cuộc chiến tranh; chuyển lời thăm hỏi, động viên các gia đình thân nhân liệt sỹ; đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, góp phần thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

T ỉnh Nghệ An hiện có trên 88.000 người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng; trên 47.000 liệt sỹ, khoảng 50.000 thương bệnh binh; 864 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Phong trào “đền ơn đáp nghĩa” luôn được tỉnh quan tâm, khơi dậy với sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị, địa phương và người dân

*Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2011) lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà 70 gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh; tổ chức các đoàn đi dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn, Hang 8 cô.

Ngoài việc tổ chức cấp phát quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách, chính quyền các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh tại địa bàn. Ngành Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Thanh Hóa cũng phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức dâng hưởng, tưởng niệm, thắp nến tri ân các liệt sỹ tại các nghĩa trang trong toàn tỉnh; phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tổ chức đêm giao lưu truyền hình trực tiếp với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn" vào tối 26/7.

Cũng trong dịp này Cục người có công thuộc Bộ Lao động Thương binh & Xã hội phối hợp với Tạp chí Lao động Xã hội đã tặng 50 sổ tiết kiệm tình nghĩa, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 50 đối tượng chính sách của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà, tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí... nhằm tri ân các gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, những người đã cống hiến xương máu của mình để giành độc lập cho dân tộc./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất