Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 21/7/2011 21:27'(GMT+7)

Truy điệu và an táng hài cốt 16 liệt sĩ hy sinh tại nước bạn Lào

Dự lễ có đại diện Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Việt Nam; Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Lào và đại biểu 6 tỉnh Bắc Lào; Bộ Tư lệnh Quân khu 2; các ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, đông đảo đồng bào các dân tộc thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 - thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng các liệt sĩ do Đội qui tập mộ liệt sĩ Quân khu 2 bàn giao theo nghi thức trọng thể và trang nghiêm. Trên đường đưa tiễn các liệt sĩ về Nghĩa trang Độc Lập có đông đảo bà con các dân tộc thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đứng dọc hai bên đường, vẫy cờ đưa tiễn các anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Mùa A Sơn, đại diện chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên phát biểu: Tình đoàn kết, hữu nghị thủy chung giữa 2 dân tộc Việt-Lào đã được hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân các dân tộc hai nước Việt Nam - Lào dầy công vun đắp; được tôi luyện qua nhiều thập kỷ đặc biệt là trong cuộc đấu tranh chống đế quốc xâm lược. Hàng triệu gia đình Việt Nam đã tiễn đưa những người con thân yêu của mình lên đường chiến đấu để giải phóng đất nước, giành độc lập tự do cho hạnh phúc nhân dân và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả. Trên đất nước Lào anh em, các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất của cha ông, bền gan, vững chí vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh của đất nước bạn Lào như chính của đất nước mình. Trước linh hồn các Anh hùng Liệt sĩ, toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên quyết tâm phát huy tinh thần quốc tế, không ngừng củng cố, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào ngày càng bền vững; nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn gian khổ, xây dựng và bảo vệ vững chắc mảnh đất biên cương của Tổ quốc. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” xứng đáng với truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng.
 
Tham dự buổi lễ, Đoàn đại biểu của Ban công tác đặc biệt Chính phủ Lào cùng đại diện các tỉnh U Đôm Xay, Luông Pha Bang, Xay Nhạ Bu Ly, Phong Xa Ly, Luông Nậm Tha và Bo Kẹo, đã tham gia đưa tiễn, truy điệu và an táng các liệt sĩ với tình cảm biết ơn sâu nặng./. 

Quốc Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất