Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 10/2/2016 20:27'(GMT+7)

Các điểm du lịch tâm linh Quảng Bình nườm nượp người viếng thăm trong ba ngày Tết

Người dân và du khách thập phương đến dâng hương cầu may tại chùa Hoằng Phúc, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Người dân và du khách thập phương đến dâng hương cầu may tại chùa Hoằng Phúc, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.


Thời tiết Quảng Bình trong những ngày Tết nắng ấm đã tạo điều kiện cho người dân đến dâng hương, viếng mộ Đại tưỡng và vãn cảnh đền chùa.

Theo Đội bảo vệ lăng mộ Đại tướng cho biết, trong ba ngày từ mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Thân (8-2) đến mùng ba Tết, có hơn 25 nghìn người đến dâng hướng, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mỗi người đến dâng hướng với tấm lòng thành kính, bày tỏ sự tri ân chân thành đối với vị tướng tài ba của dân tộc. Dù lượng khách đến viếng mộ Đại tướng đông nhưng đều đi tuân thủ hướng dẫn của các chiến sĩ biên phòng, xếp hàng và đi đứng nền nếp, không để xảy ra tình trạng lộn xộn ở chốn trang nghiêm này.

Tại Đền Liễu hạnh công chúa ở xã Quảng Đông, người dân trong và ngoài tỉnh Quảng Bình đổ về đây để dâng hương cầu an, cầu may mắn. Đây là ngôi đền cổ thờ Mẫu duy nhất ở miền trung nằm dưới chân dãy Hoành Sơn Quan và bên đường thiên lý bắc nam thu hút rất đông người viếng thăm, chiêm bái khi bước vào năm mới.

Còn tại huyện Lệ Thủy, quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hàng nghìn người dân Quảng Bình và các tỉnh lân cận nô nức đến chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy để cầu an, cầu phúc. Đây là ngôi chùa có lịch sử hơn 700 năm, là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền trung.

Năm 1301, chùa Hoằng Phúc có tên là Am Tri Kiến được đón Phật hoàng Trần Nhân Tông ghé thăm và cầu phúc đức cho dân. Chùa Hoằng Phúc vừa mới được phục dựng, nhận Bằng di tích lịch sử cấp quốc gia và cung nghinh xá lợi đức Phật Tổ cách đây gần một tháng.

Việc chùa Hoằng Phúc được phục dựng và khánh hạ đã thỏa mãn niềm mong ước của hàng vạn Phật tử tại địa phương và cả nước.

HƯƠNG GIANG/Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất