Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 4/9/2014 14:39'(GMT+7)

Các hoạt động kỷ niệm ngày Âm nhạc Việt Nam

Các nghệ sỹ tham gia biểu diễn chào khán giả. Ảnh: QT

Các nghệ sỹ tham gia biểu diễn chào khán giả. Ảnh: QT

Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam 3-9, tối qua 3/9, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức chương trình ca nhạc "Đất nước tôi". Nội dung chương trình mang chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, biển đảo, con người Việt Nam.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Vũ Ngọc Hoàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng đông đảo các nghệ sỹ lão thành và người mến mộ âm nhạc.

Chỉ đạo nghệ thuật chương trình: Nhạc sĩ  Đỗ Hồng Quân, đạo diễn chương trình: Nghệ sỹ ưu tú (NSƯT) Quang Vinh, nghệ sỹ Vũ Duy Cương, chỉ đạo thực hiện: nghệ sỹ ưu tú Phạm Ngọc Khôi

Tham gia biểu diễn có các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Hoàng Chè, NSƯT Quang Huy, NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương, Lan Anh, Trần Hồng Nhung cùng diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Trường đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam nhấn mạnh: "Ngày 3/9/1960, Bác Hồ đã bắt nhịp cho hợp xướng và dàn nhạc hát vang “Bài ca kết đoàn” trong Liên hoan nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng lần thứ III và 15 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Hình ảnh của Bác lúc đó đã trở thành biểu tượng của văn hóa Việt Nam, âm nhạc Việt Nam, tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc. Từ năm 2010, ngày 3/9 chính thức trở thành Ngày Âm nhạc Việt Nam. Từ đó đến nay, chương trình thường xuyên được tổ chức nhằm tôn vinh các thế hệ nhạc sĩ, khẳng định những giá trị âm nhạc đích thực, sự mến mộ của công chúng yêu nhạc".

Cũng nhân dịp này, thay mặt Hội Nhạc sỹ Việt Nam, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân đã gửi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam, những người đã cống hiến và đóng góp vào gia tài nền âm nhạc nước nhày. Tại buổi lễ kỷ niệm, Hội Nhạc sĩ đã trao tặng thưởng cho các đơn vị có nhiều đóng góp quan trọng cho âm nhạc Việt Nam và các nhạc sĩ đã hoàn thành chuyến thực tế sáng tác tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào tháng 5-2014.

Qua Chương trình, khán giả được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật phong phú, đa dạng từ giao hưởng, hợp xướng đến hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hòa tấu dàn nhạc kèn, những ca khúc đi cùng năm tháng, những ca khúc mới và nhiều giọng ca được công chúng mến mộ.; được hòa mình vào những ca khúc, bản hợp xướng đã đi cùng năm tháng như: Giai điệu Tổ quốc, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó, Màu hoa đỏ... và được thưởng thức những vũ điệu đẹp mắt trong các màn hát múa “Hát mừng ngày âm nhạc”, “Địa khúc giao mùa”.

Cũng trong ngày 3-9, tại sân khấu ngoài trời trước tượng đài Lý Thái Tổ (phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội), dàn nhạc Đoàn Nghi lễ quân đội và Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cũng đã biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế./.

Tuấn Đạt


 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất