Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 7/7/2010 17:55'(GMT+7)

Các nhà quản lý viễn thông ASEAN giúp nhau cùng tiến

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu tại hội nghị.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu tại hội nghị.

Đây là lần thứ 16 Hội nghị nhóm họp và đã thu hút được khá đông đại diện của các cơ quan quản lý Viễn thông thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, cùng với các nước trong khu vực, năm qua ngành viễn thông Việt Nam đã phấn đấu xây dựng một xã hội thông tin, trong đó mọi người dân có thể tiếp cận các tiện ích viễn thông, tiếp thu tri thức của nhân loại. Những thông tin chia sẻ trong Hội nghị lần này sẽ là tiền đề để phát triển ngành công nghiệp Viễn thông và CNTT ở các nước thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Hội thảo lần này sẽ dành thời gian thảo luận, đưa ra các giải pháp hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa các nước ASEAN,cùng quan tâm đến một số lĩnh vực quan trọng đối với sự phát triển của ngành viễn thông hiện nay như sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông, phối hợp tần số trong vấn đề phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, thúc đẩy số hóa truyền hình và sử dụng băng thông tần sau số hóa truyền hình nhằm thúc đẩy băng rộng vô tuyến, quản lý phổ tần số vô tuyến điện, chuyển vùng quốc tế giữa các mạng di động của các nước ASEAN,...

Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ có các phiên làm việc với các đối tác quan trọng của ASEAN như Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh Châu Âu; nghe báo cáo tổng kết một số hoạt động quốc tế trong khu vực ASEAN của năm qua.

Hà Bùi - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất