Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 4/11/2013 22:28'(GMT+7)

Cần Thơ: bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ Báo cáo viên, tuyên truyền miệng năm 2013

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ Báo cáo viên, tuyên truyền miệng năm 2013.

Trong thời gian 05 ngày từ 27-31/10/2013, lớp tập huấn đã hoàn thành các nội dung, chuyên đề theo kế hoạch, cơ bản đạt được mục đích đề ra. Các học viên được nghiên cứu, học tập nhiều nội dung như: văn hóa Nam bộ và tính cách văn hóa Nam bộ; cách lựa chọn đề tài và thiết kế đề cương; thiết kế Power Point và kỹ năng lập biểu đồ, chèn ảnh, clips; quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tâm lý người nghe và kỹ năng diễn đạt nội dung thu hút công chúng… Đồng thời, được các giảng viên hướng dẫn thực hành bằng cách chia nhóm trong lớp, mỗi nhóm chọn chủ đề có tính thực tiễn trong đời sống xã hội để diễn kịch, thực hiện video clip… Đây là những chuyên đề quan trọng và rất thiết thực, giúp cho đội ngũ báo cáo viên các cấp trang bị thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cũng như tiếp thu những thông tin mới, tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng vào công việc sau này.

Kết thúc khoá học, có 96 báo cáo viên thành phố, báo cáo viên đảng ủy trực thuộc Thành ủy, báo cáo viên quận ủy, huyện ủy và báo cáo viên cơ sở được Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cấp chứng chỉ “Kỹ năng thiết kế bài viết và báo cáo trước công chúng”. Đồng thời, các học viên được tham quan, trao đổi học tập kinh nghiệm tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 2 ngày 01, 02/11/2013.

Thanh Hoàng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất