Thứ Bảy, 27/7/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Ba, 5/4/2022 9:38'(GMT+7)

Cần xử lý nghiêm xe quá tải trọng chạy trên cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân để đảm bảo ATGT

Xe tải trọng chạy trên cầu Thăng Long

Xe tải trọng chạy trên cầu Thăng Long

Để chấn chỉnh tình trạng trên, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác kiểm soát tải trọng xe, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý Đường bộ I phối hợp với Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT TP Hà Nội) kiểm tra ngay thông tin bài báo đã nêu; có giải pháp chấn chỉnh các tồn tại về việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện qua cầu Thăng Long.

Khẩn trương tổ chức bàn giao cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long và mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long cho Sở GTVT TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan theo Quyết định số 184 ngày 28/1/2022 của Bộ GTVT. Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo Thanh tra Giao thông phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ I kiểm tra ngay thông tin báo đã nêu, có giải pháp chấn chỉnh các tồn tại về kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện qua cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân.

Chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng xe trên toàn tuyến Vành đai 3 và cầu Thăng Long (sau khi nhận bàn giao quản lý). Trước đó theo phản ánh của Báo Sức khoẻ & Đời sống, sau khi cầu Thăng Long được sửa chữa (với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng) và thông xe, lực lượng TTGT của Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và TTGT của Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp kiểm soát tải trọng xe trên cầu Thăng Long 24/7, phân thành 3 ca trực hàng ngày.

Kiểm tra tải trọng xe trên cầu Thăng Long trong đó có xe vi phạm chở hàng quá tải thiết kế 214%.

Tuy nhiên qua ghi nhận thực tế, từ đầu năm 2022 đến nay công tác thực hiện mang tính hình thức bởi số lượng phương tiện vi phạm bị xử lý "nhỏ giọt", nhiều lúc tổ công tác chỉ có 1-2 cán bộ... ngồi trực, thậm chí đóng cửa. Có thời điểm trong 1 giờ, phóng viên ghi nhận gần 100 lượt phương tiện có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng lưu thông với tốc độ cao trên cầu Thăng Long gây bất an cho người đi đường nhưng không có lực lượng kiểm tra, ngăn chặn.

Trong khi đó, mỗi khi tổ kiểm tra tải trọng xe tăng cường kiểm tra phương tiện trên cầu Thăng Long thì số lượng lớn xe tải hạng nặng như: Howo, Dongfeng, xe đầu kéo, rơmoóc… chở vật liệu xây dựng lại chuyển sang hoạt động trên cầu Nhật Tân.

Đặc điểm chung của các phương tiện này đều có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở vật liệu phế thải có ngọn, không che bạt kín làm rơi vãi đất đá gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông./.

Tuân Cao

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất