Thứ Sáu, 20/9/2024
Thế giới
Thứ Năm, 14/8/2014 11:1'(GMT+7)

Canada cam kết hỗ trợ bình đẳng giới cho các nước Đông Nam Á

(Hình minh hoạ)

(Hình minh hoạ)

Trong tuyên bố, ông Lois Brown - Thư ký Quốc hội của Bộ trưởng Christian Paradis - cho biết dự án hỗ trợ của Canada sẽ phục vụ mục đích cải thiện bình đẳng giới trước pháp luật ở 8 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Lào, Philippines, Timor Leste, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. 


Phụ nữ ở các quốc gia này sẽ được hỗ trợ cơ hội, điều kiện tiếp cận với cơ chế tư pháp và hành pháp, đảm bảo công bằng và bình đẳng, không phân biệt đối xử. 


Ông Lois Brown nhấn mạnh phát triển bình đẳng giới một cách bền vững là nhu cầu của mọi quốc gia. Vị thế của người phụ nữ cần được cải thiện, quyền lợi của họ phải được tôn trọng và những đóng góp của họ phải được công nhận.


Theo ông, Công ước Liên hợp quốc đã ghi rõ tiếp cận công lý không chỉ là quyền cơ bản mà còn là điều kiện tiên quyết cho việc bảo vệ và phát huy tất cả các quyền dân sự, văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội... Công ước thừa nhận quyền tham gia bình đẳng của phụ nữ trong sự phát triển bền vững của xã hội. 


Ông Brown khẳng định Canada là một trong những quốc gia đi đầu về thúc đẩy và bảo vệ quyền phụ nữ. Canada tự hào khi được tham gia vào tiến trình hỗ trợ các quốc gia Đông Nam Á nâng cao bình đẳng giới trước pháp luật./.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất