Thứ Bảy, 12/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 22/1/2010 21:22'(GMT+7)

Căng thẳng tàu xe phục vụ Tết Canh Dần

Nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Canh Dần sẽ tăng khoảng 15-20% (Ảnh:VNE)

Nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Canh Dần sẽ tăng khoảng 15-20% (Ảnh:VNE)

Về lượng vé tàu Thống Nhất còn lại cho đến thời điểm này, ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Hà Nội cho biết: Số vé do Công ty khách Sài Gòn chuyển ra để bán chiều chẵn trước Tết về cơ bản đã bán hết, chiều lẻ còn khoảng 10.000 vé.

Các doanh nghiệp vận tải đường bộ cũng chủ động lên kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng xe cũ, đầu tư xe mới nhằm tăng xe, tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân trong dịp Tết. Tuy nhiên, sẽ khó tránh khỏi tình trạng xe dù, bến cóc, chở quá tải, lèn ép khách trong những ngày cao điểm.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam thừa nhận: "Việc chở quá tải là vấn đề nhức nhối. Không chỉ năm nay mà những năm trước đây, Hội cũng hết sức quan tâm và đã có khuyến cáo với các doanh nghiệp đảm bảo không chở quá tải, gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình giao thông”. Tuy nhiên, theo ông Hùng, kêu gọi cũng chỉ là một phần. Vấn đề chính hiện nay là doanh nghiệp phải chuẩn bị đủ số lượng xe, thỏa mãn yêu cầu đi lại của nhân dân trên từng tuyến một. Nếu làm được điều này, việc chở quá tải sẽ hạn chế đi rất nhiều.

Cùng với những lo ngại từ việc thiếu phương tiện phục vụ hành khách cũng như tăng giá vé tàu xe trong dịp lễ Tết thì nỗi lo lớn nhất chính là việc để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách. Ông Thân Văn Thanh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết: Riêng đối với xe khách sẽ có những đợt kiểm tra, xử lý mạnh mẽ hơn theo quy định và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách đường bộ mới được ban hành theo Nghị định 91 của Chính phủ.

Điều đáng quan tâm là khi cung không đủ cầu, thì không chỉ tình trạng lèn ép khách, chở quá tải… mà việc tăng giá vé bất hợp lý trong dịp Tết vẫn là thực trạng chưa có lời giải, nhất là khi hai loại hình vận chuyển khách phổ biến trong dịp này là tàu hỏa và ô tô đều đã tăng giá. Riêng ngành đường sắt  tăng cao nhất khoảng 13%, còn các doanh nghiệp vận tải ô tô thì mạnh ai nấy làm.  Giá vé của hầu hết doanh nghiệp kinh doanh trong bến đều tăng từ 20-60% ./.

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất