Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 19/4/2013 20:49'(GMT+7)

Cảnh sát xác định nơi ẩn náu của nghi phạm đánh bom Boston còn lại

Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev. (Ảnh: CNN)

Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev. (Ảnh: CNN)

Cảnh sát Boston đang đổ đến khu vực Watertown và lập rào chắn khoanh vùng khu vực truy lùng nghi phạm đang lẩn trốn.

Ngày 19/4, sau một đêm đấu súng kéo dài năm giờ đồng hồ tiêu diệt được một nghi phạm và đang ráo riết truy lùng nghi phạm thứ hai, cảnh sát cho biết hai đối tượng tình nghi dính líu vào vụ đánh bom khủng bố lễ hội thể thao ngày 15/4 ở thành phố Boston, bang Massachusetts, là hai anh em và từ nước ngoài vào Mỹ sinh sống được vài năm.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn nguồn tin từ lực lượng thực thi luật pháp liên bang tiết lộ với báo giới rằng hai đối tượng tình nghi có thể là hai anh em, trong đó đối tượng còn sống sót đang bỏ chạy tên là Dchokhar A. Tsarnaev, 19 tuổi, hiện là cư dân thành phố Cambridge thuộc bang Massachusetts.

Có một người với cái tên này năm 2011 đã nhận được học bổng 2.500 USD của thành phố Cambridge. Hãng tin AP dẫn lời cha của nghi phạm đánh bom nói con ông này là một sinh viên y giỏi và là một "thiên thần thực sự".

Cảnh sát cho rằng kẻ tình nghi đang lẩn trốn có thể là người gốc Chechnya hoặc Thổ Nhĩ Kỳ đã sinh sống ở Mỹ được vài năm.

Giám đốc cảnh sát Ed Davis khẳng định hai đối tượng trên là khủng bố, chúng có mặt ở Boston là để giết người. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ hai kẻ tình nghi này tiến hành khủng bố vì động cơ gì. Lực lượng cảnh sát và lính đặc nhiệm đang lục soát từng ngôi nhà ở thành phố Watertown, cách Boston khoảng 10 km để truy bắt Tsarnaev.

Cảnh sát cho biết Dzhokhar Tsarnaev chạy trốn sau vụ đấu súng trên một chiếc xe Mercedes SUV cướp trên dọc đường bỏ chạy. Đối tượng này có vũ trang và được đánh giá là rất nguy hiểm.

Cư dân một loạt khu phố đã được yêu cầu ở trong nhà, khóa chặt cửa, tránh xa các cửa kính đề phòng tên bay đạn lạc. Toàn bộ các hoạt động giao thông ở thành phố Watertown đều bị cấm để tạo thuận lợi cho cuộc truy lùng thủ phạm./.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất