Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 19/4/2013 11:22'(GMT+7)

Nga đòi Mỹ thiện chí hơn trong vấn đề lá chắn tên lửa

Tên lửa của Mỹ.

Tên lửa của Mỹ.

Phát biểu tại cuộc thảo luận với các chuyên gia phân tích chính trị Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nêu rõ: "Vẫn còn thời gian cho việc tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề này, nhưng đòi hỏi phải có ý chí chính trị và cho đến nay phía Mỹ rõ ràng vẫn chưa có phương sách đầy đủ".
 
Nhận định trên của giới chức Nga cho thấy vấn đề phòng thủ tên lửa sẽ vẫn là một bất đồng cơ bản trong các mối quan hệ Nga-Mỹ, vốn càng trở nên căng thẳng từ khi ông Vladimir Putin trở lại nắm giữ cương vị tổng thống vào tháng 5/2012.
 
Bên cạnh đó, động thái này cũng cho thấy không có tiến triển lớn trong chuyến thăm Mátxcơva hôm 15/4 vừa qua của Cố vấn An ninh quốc gia cho Tổng thống Barack Obama, ông Tom Donilon.
 
Trong chuyến thăm này, ông Donilon đã yết kiến Tổng thống Putin trong khuôn khổ cuộc tiếp xúc song phương Nga-Mỹ ở cấp cao nhất kể từ khi ông Obama bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống mới hồi tháng 1 vừa qua.
 
Tháng trước, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ triển khai bổ sung các hệ thống đánh chặn tên lửa ở Alaska nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên, đồng thời từ bỏ một loại tên lửa đánh chặn mới dự kiến được triển khai ở Châu Âu trong khuôn khổ lá chắn tên lửa./.

(Theo Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất