Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 4/4/2012 9:41'(GMT+7)

Cao Bằng: 1.162 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Chương trình do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa Cao Bằng và Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Trong đợt khám sàng lọc, các bác sỹ đã phát hiện 77 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, có nhiều trường hợp dự tính phải phẫu thuật với chi phí rất lớn và không thể chi trả đối với các gia đình nghèo ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngay tại buổi khám bệnh, gia đình các cháu bé phát hiện bệnh tim bẩm sinh đã được cán bộ, công nhân viên Viettel hướng dẫn thực hiện các thủ tục xin trợ giúp từ chương trình “Trái tim cho em”.

Theo Phó Giáo sư Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch và Lồng ngực bệnh viện Việt Đức, việc phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh để có phương án điều trị, phẫu thuật cho trẻ em là rất quan trọng. “Trái tim cho em” thực sự là một chương trình có ý nghĩa thiết thực đối với xã hội nói chung và đặc biệt là trẻ em nói riêng, tôi hy vọng các bên trong chương trình sẽ phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa tim mạch triển khai nhiều đợt khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại các tỉnh nghèo vùng sâu vùng xa. Sẽ ít đi những em không còn cơ hội phẫu thuật và có nhiều thêm em nhỏ được hồi sinh nếu các cá nhân, đơn vị, tổ chức cùng tham gia đóng góp vào Quỹ Tấm Lòng Việt để hỗ trợ phẫu thuật cho các em”, Phó giáo sư Nguyễn Hữu Ước - Trưởng khoa Tim Mạch và Lồng Ngực – Bệnh viện Việt Đức chia sẻ.

Đây là năm thứ hai chương trình “Trái tim cho em” tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo ngay tại các địa phương. Năm 2011, đã có 3.700 em tại các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai được khám sàng lọc, phát hiện 183 trường hợp bị tim bẩm sinh. Để đảm bảo tất cả trẻ em bị nghi mắc bệnh tim bẩm sinh đều được khám sàng lọc bởi các bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch, tại các địa phương triển khai chương trình, Cán bộ, Công nhân viên Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã trực tiếp xuống các thôn, bản để thông báo cho các gia đình bằng cách phát tờ rơi, thông báo qua hệ thống loa phát thanh làng xã, thông báo qua các trường học.../.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất