Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 18/1/2013 21:58'(GMT+7)

Cấp hơn 400 suất học bổng cho học sinh, sinh viên Lào



Đây là một trong những nội dung kế hoạch hợp tác năm 2013 giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam với Bộ Giáo dục và Thể thao của Lào. Kế hoạch này vừa được hai bên ký kết sáng nay, ngày 18/1/2013, tại Hà Nội.

Theo đó, Việt Nam sẽ cấp 14 học bổng nghiên cứu sinh, 110 học bổng cao học, 204 học bổng đại học do Bộ Giáo dục và Thể thao Lào tổ chức thi tuyển chọn. 

Bên cạnh đó còn có 25 học bổng cho con em Việt kiều tại Lào sang học đại học tại Việt Nam (trong đó 10 học bổng chuyên ngành sư phạm do Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Tổng hội Việt kiều giới thiệu ứng viên và 15 học bổng các ngành khác thông qua thi tuyển do Bộ Giáo dục và Thể thao Lào tổ chức).

Các học bổng hệ ngắn hạn có 40 suất dành cho giáo viên dạy môn toán, lý; 20 học bổng cho sinh viên năm cuối khoa tiếng Việt và 20 học bổng cho các cán bộ của Lào.

Cũng theo kế hoạch hợp tác này, trong khuôn khổ Chương trình học bổng CLMV (Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam), Việt Nam tiếp tục dành 20 học bổng cho cán bộ Lào sang học đại học và sau đại học tại Việt Nam, ưu tiên giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề.

Bên Lào dành 48 học bổng cho cán bộ, học sinh Việt Nam sang học tập tại Lào trình độ đại học các chuyên ngành (theo nhu cầu của Việt Nam và khả năng tiếp nhận của Lào) và đào tạo ngắn hạn 2 năm, học ngôn ngữ và văn hóa Lào). 

Ngoài việc cấp học bổng đào tạo, hai bên cũng sẽ tổ chức các đoàn công tác để cùng trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy.

Cũng trong sáng nay, sau lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phăn-khăm Vi-pha-văn đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trao tặng Huân chương ISSARA của Chính phủ Lào cho nhiều tập thể và cá nhân cán bộ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam vì đã có thành tích to lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt-Lào.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Lào-Việt Nam./.

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất