Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 10/1/2013 15:23'(GMT+7)

"Xây dựng chính sách quốc gia về học tập suốt đời"

Sáng nay 10/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khai mạc Hội thảo Khung chính sách quốc gia về học tập suốt đời trong các quốc gia ASEAN tại Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện tổ chức UNESCO và nhiều quốc gia trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… và sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/1/2013.

Các đại biểu sẽ cùng thảo luận để làm rõ về khái niệm cũng như các chính sách liên quan đến học tập suốt đời trong bối cảnh toàn cầu hóa, rà soát tiến độ và thảo luận về những thành tố xây dựng khung chính sách quốc gia, những nhân tố đảm bảo xây dựng chiến lược học tập suốt đời hiệu quả.

Bên cạnh đó, các quốc gia cũng chia sẻ những bài học thu được từ các khung chính sách học tập suốt đời đã thực hiện để cùng học hỏi kinh nghiệm.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, xây dựng xã hội học tập gắn với việc học tập suốt đời cho mọi người là một xu thế tất yếu của quá trình phát triển của nhân loại, nhất là trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, hội nhập, toàn cầu hóa. Chính phủ Việt Nam đang xây dựng Đề án Xây dựng xã hội học tập đến năm 2020 và cần thiết phải có một chính sách quốc gia về học tập suốt đời hiệu quả.

Chính vì vậy, hội thảo này là cơ hội không chỉ riêng Việt Nam mà cả các quốc gia khác trong khối ASEAN cùng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng khung chính sách quốc gia về học tập suốt đời hiệu quả, xem xét vấn đề từ nhiều góc độ.

“Những ý tưởng và kết quả thu được từ hội thảo sẽ góp phần mở rộng tầm nhìn, đem lại cảm hứng và nguồn thông tin phong phú giúp các quốc gia ASEAN từng bước xây dựng các chính sách về học tập suốt đời,” ông Hiển nói./.

TT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất