Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 28/7/2010 14:37'(GMT+7)

Cắt Internet sau 23h, dừng cấp phép Game online


Theo ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông với các cơ quan liên quan về công tác quản lý GO vào chiều qua, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chỉ đạo những giải pháp lâu dài và trước mắt trong công tác quản lý GO. Đây được coi là vấn đề nổi cộm và tạo ra nhiều luồng dư luận trái chiều về tác hại của GO trong xã hội thời gian qua.

Tuy nhiên, những giải pháp trước mắt được coi là mạnh tay của Bộ TT&TT để quản lý chặt GO chính là, Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải cắt đường truyền Internet đến các đại lý Internet sau giờ quy định của địa phương, thường là 23h - 6h sáng; tạm dừng cấp phép mới các trò chơi trực tuyến đến khi quy chế quản lý mới về GO được ban hành. Đồng thời Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng quảng cáo về GO trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây được coi là những giải pháp mới nhất và mạnh tay của Bộ TT-TT trong việc chấn chỉnh lại công tác quản lý GO thời gian qua.

Hơn nữa, Bộ cũng sẽ phối hợp với Bộ công an để xây dựng dữ liệu chứng minh nhân dân (CMND) điện tử để phục vụ công tác quản lý. Về lâu dài, đây là giải pháp được đánh giá khá cao trong việc quản lý người chơi một cách hiệu quả nhất. CMND điện tử không chỉ quản lý được thời gian người chơi GO, tuổi đời mà còn có thể quản lý hiệu quả số thuê bao di động trả trước, tránh tình trạng khai man và sử dụng lãng phí nguồn tài nguyên kho số như hiện nay.

Ngoài ra Bộ cũng đề xuất xây dựng Luật An toàn thông tin trên mạng nhằm điều chỉnh cung cấp nội dung trên môi trường Internet; khẩn trương đẩy mạnh việc thành lập Cục ATTT trên mạng để đảm bảo an toàn thông tin trên môi trường internet cũng như hợp tác với quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp giảm thiểu, xử lý hiệu quả những thông tin độc hại trên mạng. 

Tuệ Minh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất