Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 16/7/2010 16:16'(GMT+7)

Hướng tới Chính phủ, chính quyền điện tử hiệu quả giai đoạn 2011-2015

Đ/c Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội thảo

Đ/c Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội thảo

Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT, lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông và một số bộ, ngành trung ương. Đây là Hội thảo thể hiện rõ quyết tâm cao của Chính phủ trong việc thực thi hiệu quả các đề án phát triển CNTT-TT.

Hội thảo năm 2010 là một mốc quan trọng trong việc triển khai Chính phủ điện tử (CPĐT) tại Việt Nam. Cùng với việc đánh giá việc triển khai Quyết định số 48/2009/QD-TTg về "Ứng dụng CNTT-TT trong các cơ quan Nhà nước giai đoạn 2009-2010" và tổng kết thực hiện Chỉ thị số 58/CT-TW của Bộ Chính trị, kế hoạch quốc gia về “Ứng dụng CNTT-TT trong các cơ quan Nhà nước giai đoạn 2011-2015” với tổng đầu tư hơn 40 triệu USD vào 20 dự án quốc gia cũng sẽ được thông qua. Đây là một phần trong cam kết của Chính phủ Việt Nam trong kế hoạch đưa Việt Nam thành một quốc gia mạnh về CNTT.


Hội thảo có gần 30 tham luận của các diễn giả trong và ngoài nước tập chung vào các chủ đề chính xuyên suốt là: Thực trạng triển khai CPĐT tại Việt NamToàn cảnh CNTT-TT Việt Nam; Xây dựng địa phương mạnh về CNTT; Xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả tại địa phương; Xây ựng hệ thống cơ sở dữ liệu liên thông để phát triển CPĐT.

Các diễn giả nước ngoài cung cấp những bài học bổ ích giúp Việt Nam định hướng tốt hơn chiến lược phát triển CNTT của mình. Đáng lưu ý là các tham luận “Phương hướng đẩy mạnh Chính phủ điện tử tại Việt Nam - Kinh nghiệm từ Nhật Bản” - do GS. Toshio Obi, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính phủ điện tử khối APEC, Giảng viên Trường Đại học Waseda, Nhật Bản; “Cách thức đổi mới tổ chức để nâng cao hiệu quả và tính sáng tạo” – do TS. Mike Teng - Giám đốc Trung tâm phát triển doanh nghiệp Singapore trình bày.

Đ/c Nguyễn Thiện Nhân thăm gian triển lãm quốc tế CNTT,
Điện tử, Viễn thông thường niên lần thứ 15

Cùng thời điểm diễn ra Hội thảo, Triển lãm quốc tế CNTT, Điện tử, Viễn thông thường niên lần thứ 15 (Vietnam Computer Electronics World Expo - VCW 15) từ ngày 15 - 18/7/2010 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Tin học TP. HCM (HCA) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 500 gian hàng đến từ hơn 400 tập đoàn hàng đầu trong nước và thế giới trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ điện tử và CNTT mới nhất trên thị trường. Những tên tuổi lớn trong ngành điện tử tiêu dùng và kỹ thuật số như Canon, Sony, Samsung, Panasonic, HP, Nikon cũng là những thành viên lâu năm của sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho Triển lãm năm nay.

Đức QuýBan Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất