Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 15/12/2009 13:0'(GMT+7)

Cát Tiên - Lâm Đồng: Sau 3 năm triển khai Cuộc vận động

Cuộc vận động đã tăng thêm niềm tin, ý chí, nghị lực quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện bản thân của đội ngũ cán bộ, đảng viên để không ngừng hoàn thiện nhân cách của mình, chủ động, sáng tạo, sâu sát cơ sở, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Coi trọng việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; chống chủ nghĩa cá nhân, thói thờ ơ, vô trách nhiệm, tham ô, lãng phí gây mất đoàn kết nội bộ.. Sau 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Cát Tiên đã có nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu làm theo lời Bác. Trong 18 cá nhân và 12 tập thể được đề nghị khen thưởng trong giai đoạn 2007 – 2009. Nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như: Mô hình “Nuôi heo đất”, “Giúp nhau xây dựng bếp Biôga”, “Hũ gạo tình thương”, “Nước sạch, vệ sinh môi trường”, “Tổ tiết kiệm” và “Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình - xóa đói giảm nghèo” của các chi hội phụ nữ huyện Cát Tiên; các hoạt động, các phong trào đoàn viên, thanh niên làm theo lời Bác như: “Tiếp sức đến trường”, tu sửa đường giao thông, đào mới và nạo vét kênh mương; Phong trào tương thân, tương ái giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn của Hội Cựu chiến binh và Hội Nông dân; sự tích cực hưởng ứng cuộc thi “Viết gương điển hình công nhân, viên chức, lao động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Liên Đoàn lao động huyện Cát Tiên.

Gắn Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội đã đem lại hiệu quả thiết thực trong 3 năm qua, các chỉ tiêu lớn đều đạt và vượt so kế hoạch đề ra. Tổng sản lượng lương thực năm 2007 là gần 40 nghìn tấn thì năm 2009 đạt 45 nghìn tấn.Thu ngân sách Nhà nước năm 2007 thực hiện 9,4 tỷ đồng thì năm 2009 ước thực hiện 19 tỷ đồng, đạt 126,8% kế hoạch tỉnh giao. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2007 là 23,71% đến năm 2009 giảm xuống còn 19,19%. Đến nay, toàn huyện Cát Tiên đã có 7.261/8.400 hộ dùng điện, đạt tỷ lệ 86,44%. Trong cải cách thủ tục hành chính, đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công, phân cấp, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện ở cơ sở. Duy trì và làm tốt công tác tiếp dân theo định kỳ, tập trung giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định. Thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” ở cấp huyện và cấp xã cơ bản bảo đảm quy trình quy định, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân khi đến liên hệ công việc. Tăng cường thanh tra trách nhiệm, thanh tra theo kế hoạch và thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng có hiệu quả. Các hoạt động tư pháp thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo qui định của pháp luật, góp phần giữ vững kỷ cương trong hoạt động quản lý Nhà nước.

Huyện ủy Cát Tiên đã tập trung triển khai quán triệt, học tập trong cán bộ, đảng viên và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các nghị quyết chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy; đồng thời tổ chức sơ kết, tổng kết kịp thời các nghị quyết các cấp của Đảng. Công tác dân vận của Đảng và chính quyền đạt được nhiều kết quả, việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đã được chú trọng, công tác tập hợp hội viên, đoàn viên của các tổ chức hội, đoàn thể ngày càng rộng rãi, phát huy tốt vai trò vận động quần chúng nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Tích cực đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm và tham gia giữ gìn an ninh nông thôn. Cấp ủy và chính quyền từ huyện đến xã cũng đã gắn việc triển khai thực hiện “Năm dân vận chính quyền” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng nhiều hình thức thích hợp.

Có thể nói qua 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân đều tin tưởng vào sự thành công của Cuộc vận động. Việc “làm theo” đã được triển khai đồng bộ, với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhiều mô hình “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang phát huy hiệu quả tại huyện Cát Tiên./.

Văn Dân -
CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất