Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 8/12/2009 15:13'(GMT+7)

Mỗi ngày làm một việc tốt theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tham dự có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Dự buổi giao lưu, có 75 gương mặt tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từ13 tỉnh miền núi phía Bắc. 8 đại biểu được Ban tổ chức chọn lên sân khấu giao lưu. Mỗi đại biểu, ở mỗi cương vị khác nhau, điều kiện sống khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến xã hội, đến cộng đồng bằng những việc làm cụ thể học từ tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.

Các đại biểu đều khẳng định: tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, song cũng là tấm gương hết sức bình dị, ai cũng có thể học và làm theo được. Song mỗi người, tùy điều kiện, hoàn cảnh của mình mà cảm nhận và học tập những tiêu chí tốt đẹp của đạo đức Hồ Chí Minh theo cách riêng của mình và có những hành động thiết thực để thể hiện điều đó. Bác Giàng A Lử ở bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã vận động trẻ đến trường, quyên góp tiền xây lớp, hiến 3.000 m2 đất do tổ tiên để lại xây lớp học cho trẻ. Anh Nguyễn Ngọc Sơn, khu 3, xã Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ, trong hoàn cảnh bệnh tật, chạy thận nhân tạo, cuộc sống rất mong manh, nhưng vẫn chịu đựng các cơn đau để học lấy hai bằng đại học và trở thành đảng viên. Với nghị lực phi thường, Sơn đã hoàn thành tập truyện "Xin đừng khóc mẹ ơi" xuất bản hơn một vạn cuốn, từ số tiền nhuận bút anh làm từ thiện gần 100 triệu đồng, cứu giúp nhiều mảnh đời bất hạnh. Chị Ngô Thị Khánh Vân, công tác tại Chi nhánh Ngân hàng Ðầu tư và Phát triển tỉnh Tuyên Quang, trong quá trình làm việc đã trả lại cho 59 lượt khách hàng tới giao dịch, với số tiền hơn 250 triệu đồng. Thượng tá Trần Văn Thực, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tỉnh Lai Châu, luôn sâu sát cơ sở, dựa vào đồng bào và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác để phát hiện tội phạm. Trong hai năm qua anh và đồng nghiệp đã điều tra, khám phá các vụ trọng án đạt 100%...

Các tỉnh miền núi phía Bắc là nơi có đông đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống kinh tế, xã hội còn rất nhiều khó khăn. Song, học tập và làm theo Bác, đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc đang ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt khó vươn lên trên nhiều lĩnh vực, để xây dựng và phát triển quê hương. Qua đó, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến đã được cộng đồng ghi nhận và tôn vinh.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Trương Tấn Sang đã chúc mừng và biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình của 13 tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng chí cũng đã biểu dương những cấp ủy, chính quyền các đại phương đã thực hiện tốt Cuộc vận động. Trong thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả cao. Nhiều cấp ủy đã có cách làm sáng tạo, phù hợp với địa phương mình, góp phần nâng cao chất lượng của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Thông qua Cuộc vận động, các địa phương trong khu vực đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Cuộc vận động ngày càng được các cấp và các tầng lớp nhân dân đón nhận và đi vào đời sống hàng ngày.

Đồng chí khẳng định: việc biểu dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết, qua đó cổ vũ và động viên mọi người xung quanh cùng phấn đấu học tập và làm theo.

Đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Trong xã hội, nếu mỗi người, mỗi ngày cố gắng làm một việc tốt thì cái tốt sẽ trở thành phổ biến; cái xấu sẽ bị đẩy lùi, cái tốt sinh sôi nảy nở và phát triển. Biểu dương người tốt, việc tốt và những điển hình tiên tiến, nhân tố mới chính là góp phần đưa những giá trị đạo đức, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lan tỏa sâu rộng trong mọi mặt của đời sống, góp phần xây dựng nền tảng đạo đức, tinh thần vững mạnh cho toàn xã hội. Vì vậy, việc biểu dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết, qua đó cổ vũ và động viên mọi người xung quanh cùng phấn đấu học tập và làm theo”.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất