Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 9/12/2009 9:49'(GMT+7)

Kon Tum: Gặp mặt điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Vừa qua, Tỉnh uỷ Kon Tum tổ chức hội nghị "Gặp mặt điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Dự buổi gặp mặt, có các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh và các huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và hơn 300 đại biểu là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố đến dự, học tập. Đặc biệt, có 14 tập thể và 29 cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho các tổ chức cơ sở đảng của 9 huyện, thành uỷ và 5 đảng uỷ trực thuộc, các khu dân cư, trường học trên địa bàn toàn tỉnh tham dự buổi gặp mặt này để trao đổi kinh nghiệm trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong 3 năm qua, hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Trung ương phát động, các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh đã tích cực triển khai học tập và thực hiện, lấy Cuộc vận động làm nội dung quan trọng trong sinh hoạt chính trị của các tổ chức đảng, đoàn thể, gắn với các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Nhiều cơ quan, đơn vị đã ban hành những quy định cụ thể để nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công việc và ý thức tiết kiệm của cán bộ, công chức.

Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức có ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống tốt hơn; ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết được nâng cao; việc thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí có chuyển biến tốt ở nhiều địa phương, đơn vị cơ sở với những việc làm thiết thực phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị mình. Nhiều cơ quan, đơn vị có sự chuyển biến rõ nét trong việc cải cách hành chính và quan hệ tiếp xúc với nhân dân.

Đặc biệt, qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trên các lĩnh vực với những việc làm cụ thể theo tấm gương của Bác đạt hiệu quả cao, được nhân dân và cấp uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận. Tuy mỗi cách làm có khác nhau nhưng đều thể hiện sự toàn tâm, toàn ý trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, của từng cá nhân trong cương vị của mình, thể hiện tinh thần trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; yêu thương đồng bào, đồng chí, đồng nghiệp; thể hiện đức tính cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Chính những việc làm tiêu biểu đó đã có tác dụng tích cực, có sức lan toả, lôi cuốn các đơn vị, cá nhân khác học tập kinh nghiệm để làm theo, góp phần to lớn đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, trở thành phong trào hành động cách mạng của đông đảo nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

14 tập thể và 29 cá nhân được lựa chọn về dự buổi gặp mặt này là những tập thể, cá nhân thật sự tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và trong các hoạt động hàng ngày. Đó là những bông hoa người tốt, việc tốt, là những tấm gương sáng để các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh học tập và noi theo.

Tại buổi gặp mặt này, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu đã trao đổi, phổ biến những kinh nghiệm, những cách làm hay ở địa phương, đơn vị, cá nhân mình. Như tập thể điển hình tiên tiến đảng uỷ xã Rờ Kơi, Sa Thầy với việc làm theo gương Bác về xây dựng khối đại đoàn kết khu dân cư, về tinh thần tiết kiệm, về ý thức trách nhiệm; Tập thể Đội K53- Đội quy tập hài cốt liệt sỹ của Tỉnh đội Kon Tum, làm theo tấm gương của Bác về tinh thần trách nhiệm đối với công việc và đồng chí, đồng đội, đã vượt qua khó khăn gian khổ, ngày đêm lội suối, băng đèo... và làm tốt công tác vận động quần chúng trên đất bạn Lào để nắm thông tin phục vụ tốt nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sỹ đưa về đất mẹ;  Chi bộ trường THCS Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông với cách làm hay trong việc tham gia tích cực với cấp uỷ, chính quyền địa phương tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giáo dân địa phương, qua đó đã nâng cao nhận thức trong giáo dân về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó xây dựng được khối đoàn kết khu dân cư, xây dựng thôn làng văn hoá; Anh Đinh Văn Công, xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum học tập Bác về tinh thần tiết kiệm, cần cù, chịu khó, ham học học hỏi... đã vươn lên phát triển kinh tế gia đình, thu nhập hàng năm gần cả tỷ đồng; Cựu chiến binh A Blếch, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy đã phát huy tốt bản chất "Bộ đội cụ Hồ" trong cuộc sống đời thường bằng việc làm thiết thực vận động bà con và gia đình hiến đất xây trường học cho con em...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Văn Lâm, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Phó Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh bày tỏ mong muốn các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, tôn vinh tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được để thật sự xứng đáng là tấm gương cho mọi người học tập, làm theo. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong thời gian tới, rà soát, khắc phục những yếu kém, tồn tại trong việc thực hiện các nội dung Cuộc vận động đã triển khai trước đây để tạo nền tảng cho việc thực hiện tốt các bước tiếp theo. Phải đặc biệt coi trọng việc phát hiện, biểu dương kịp thời những mô hình, những cách làm hiệu quả, những tập thể, cá nhân xuất sắc có nhiều thành tích trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đồng chí cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên, công chức phải nêu cao tinh thần gương mẫu tự giác tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống, làm gương cho quần chúng, nhân dân noi theo để ngày càng có nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", xây dựng nền đạo đức mới lành mạnh, đẩy lùi, sự thoái hóa về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Lê Văn Châu

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kon Tum

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất