Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 23/7/2009 11:31'(GMT+7)

Chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là bổn phận và trách nhiệm cao cả

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Na 92 tuổi đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại trung tâm.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Na 92 tuổi đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại trung tâm.


Chủ tịch nước ghi nhận đóng góp của cán bộ, nhân viên Trung tâm trong công tác chăm sóc các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng; mong Trung tâm tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho xã hội và đất nước.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh trên cả nước.

Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân mãi mãi biết ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Công lao đó là vô giá, góp phần to lớn đưa đất nước Việt Nam ngày nay rạng danh, được thế giới biết đến là một dân tộc Anh hùng, một đất nước tôn trọng độc lập, chủ quyền. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn coi việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để báo đáp những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước biểu thị mạnh mẽ hơn nữa lòng biết ơn bằng nhiều hành động cụ thể. Trước hết là sự quan tâm, chăm sóc đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; đồng thời phải ra sức xây dựng đất nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong ước; bảo vệ và giữ vững thành quả cách mạng mà dân tộc đã phải đổ biết bao xương máu mới giành được.

Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh nặng Hà Sơn Bình (thành lập cuối năm 1978). Sau khi Khu điều dưỡng kết thúc nhiệm vụ, năm 1994 UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao cho Trung tâm nhiệm vụ nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công với cách mạng. Cùng với công tác nuôi dưỡng thường xuyên, Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng cho hơn 11.000 lượt người có công./.

(TTX)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất