Chủ Nhật, 22/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 30/10/2012 20:51'(GMT+7)

Châu Á liên kết ứng phó với các bệnh truyền nhiễm

Hơn 120 đại biểu từ 11 Thành phố thuộc mạng lưới các thành phố lớn Châu Á đã đến tham dự Hội nghị. Đại diện các tổ chức y tế nước ngoài có trụ sở tại Thành phố Hà Nội: Tổ chức y tế thế giới (WHO), Quỹ hỗ trợ dân số Liên hiệp quốc (UNFPA), các đại sứ... cũng đã đến dự. Hội nghị lần thứ 8 về "Các biện pháp ứng phó với các bệnh truyền nhiễm Châu Á" Thế kỷ 21 (gọi tắt là Hội nghị ANMC21) do Hà Nội đăng cai tổ chức, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 30/10 đến ngày 1/11/2012, với sự tham gia của các đại biểu đến từ các thành phố, thủ đô thuộc các nước trong khu vực Châu Á.

Theo cam kết giữa các Thành phố lớn Châu Á thế kỷ 21 (ANMC 21), Hà Nội là một trong những Thành phố thành viên tham gia Dự án “Những biện pháp đối phó các bệnh truyền nhiễm tại Châu Á” trong khuôn khổ Mạng lưới ANMC 21. Hàng năm, Hội nghị thường niên của Dự án lần lượt được tổ chức tại các thành phố như: Tokyo, Đài Bắc, Jakarta,...  Năm 2012, Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 8 về "Các biện pháp ứng phó với các bệnh truyền nhiễm Châu Á" Thế kỷ 21 (ANMC21).

Hội nghị nhằm học tập, chia sẻ những kinh nghiệm và khó khăn trong phòng chống các bệnh truyền nhiễm hiện nay như: Cúm A H5N1/H1N1 ở người, HIV/AIDS, lao, mở rộng hợp tác về đào tạo, trao đổi thông tin..., cùng các nước trong khu vực đưa ra những biện pháp đối phó ngăn chặn có hiệu quả các bệnh truyền nhiễm tại các Thành phố lớn khu vực Châu Á.

Tại Hội nghị, Việt Nam đóng góp nhiều tham luận về giám sát và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm ở các thành phố lớn; tình hình một số dịch bệnh truyền nhiễm nổi tại Việt Nam; tình hình nhiễm HIV/AIDS và kết quả triển khai chương trình Methadone tại thành phố Hà Nội; chăm sóc và điều trị nội trú miễn phí cho người bệnh HIV/AIDS…

D. Ngọc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất