Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 26/2/2010 15:21'(GMT+7)

Chi 1.378 tỷ đồng ủng hộ nhân dân trong dịp Tết Canh Dần

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, Tết Canh Dần 2010 vừa được tổ chức vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đã quan tâm chỉ đạo tổ chức Tết Canh Dần cho nhân dân. Trong đó đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân nhất là các gia đình chính sách, đồng bào vùng bị thiên tai, hộ nghèo, thiếu đói, người già cô đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã phối hợp và chỉ đạo các địa phương chuyển quà của Chủ tịch nước đến tận tay gần 2 triệu người có công, tổng trị giá quà tặng trên 378 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các địa phương trong cả nước chi khoảng trên 600 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách Bên cạnh đó các địa phương trong cả nước chi khoảng trên 600 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, trong đó thành phố Hồ Chí Minh chi 220 tỷ đồng, Hà Nội chi 150 tỷ đồng. Về cứu trợ xã hội, ước tính cả nước trong dịp Tết Canh Dần có khoảng 700.000 hộ với gần 3 triệu người nghèo, khó khăn, thiếu lương thực được trợ giúp với mức 200.000 đồng/hộ và khoảng 1,3 triệu người thuộc diện bảo trợ xã hội đã được chăm lo trợ giúp hoặc tặng quà, với mức 200.000 đồng/người, tổng số tiền khoảng 400 tỷ đồng và 40.483 tấn gạo.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn quốc được bảo đảm ổn định tốt hơn các Tết trước đó. Đáng chú ý, an ninh trật tự tại các tụ điểm tập trung đông người, nơi vui chơi công cộng, các tụ điểm du lịch, lễ hội, nhà ga, bến xe được bảo đảm tốt, không xảy ra ùn tắc giao thông. Công tác ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ được triển khai quyết liệt và có hiệu quả rõ rệt..../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất