Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 31/7/2009 16:39'(GMT+7)

Chỉ có 1/6 bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Thứ trưởng Bộ Y tế, Trần Chí Liêm nhấn mạnh, việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời mang lại rất nhiều lợi ích to lớn về sức khỏe, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và bảo vệ trẻ tránh các bệnh gây tử vong.

Tuy nhiên hiện nay ở Việt Nam, tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ vẫn còn rất thấp. Điều tra cho thấy, cứ 6 bà mẹ thì chỉ có 1 người nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, điều này khiến cho trẻ không có được sự bảo vệ cần thiết trong những tháng đầu đời. Từ 30-80% số trẻ nhỏ được cho ăn thức ăn bổ sung quá sớm trước 6 tháng tuổi.

Trước thực trạng trên, trong “Kế hoạch hành động quốc gia vì sự sống còn trẻ em” vừa được phê duyệt, Bộ Y tế đã đưa ra cam kết đến 2015 sẽ đạt được mục tiêu 50% số bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Bởi lẽ nếu không cải thiện nuôi con bằng sữa mẹ và điều kiện dinh dưỡng của trẻ em thì rất có thể các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ mà Việt Nam cam kết thực hiện sẽ bị ảnh ảnh.

Cũng tại buổi họp báo, ông Jesper Morch, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng, để đạt được mục tiêu trên, Việt Nam cần phải tăng cường hơn nữa trong việc thực thi  Nghị định số 21/2006/NĐ/CP của Chính phủ về việc kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền được bú mẹ của trẻ em./.

(Theo SGGP điện tử)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất